Nhà báo Ấn Độ bị thiêu sống sau bài báo chống tham nhũng

11/06/2015 08:17 GMT+7

(TNO) Tổ chức Ân xá Quốc tế (AI) ngày 10.6 kêu gọi Ấn Độ tiến hành điều tra vụ một nhà báo ở miền bắc Ấn Độ bị thiêu sống sau khi viết bài báo tố cáo một quan chức tham nhũng.

(TNO) Tổ chức Ân xá Quốc tế (AI) ngày 10.6 kêu gọi Ấn Độ tiến hành điều tra vụ một nhà báo ở miền bắc Ấn Độ bị thiêu sống sau khi viết bài báo tố cáo một quan chức tham nhũng.

Ảnh minh họa các phóng viên Ấn Độ đang tác nghiệp - Ảnh: Reuters
Ông Jagendra Singh, một nhà báo tự do, thiệt mạng vào ngày 8.6, một tuần sau khi ông bị thiêu sống tại bang Uttar Pradesh (Ấn Độ) ngay sau khi bài báo của ông được đăng tải, theo AFP.
Ông Singh (42 tuổi) còn đăng những lời bình luận tố cáo tham nhũng đối với ông Ram Murti Singh Verma, một quan chức bang Uttar Pradesh, trên mạng xã hội Facebook trước khi bị thiêu sống.
Gia đình nạn nhân tố cáo ông Verma và một nhóm cảnh sát đã xông vào nhà ông Singh, đánh đập man rợ, đổ xăng vào người ông Singh, châm lửa đốt.
AI kêu gọi chính quyền bang Uttar Pradesh tiến hành một cuộc điều tra độc lập và trừng trị những kẻ đứng sau vụ thiêu sống nhà báo Singh. “Vụ tấn công man rợ này cho thấy những mối nguy hiểm các nhà báo phải đối mặt trong lúc tác nghiệp”, ông Shemeer Babu, giám đốc AI chi nhánh Ấn Độ cho hay.
Cảnh sát đã mở cuộc điều tra ông Verma và 5 người khác bị tình nghi dính líu đến vụ việc, nhưng vẫn chưa bắt đối tượng tình nghi nào. Hội đồng Báo chí Ấn Độ cũng kêu gọi tiến hành cuộc điều tra đặc biệt, cho rằng đây là một vụ tấn công chống lại tự do báo chí.
Ấn Độ là một số các quốc gia kiểm soát chặt chẽ báo chí nhất thế giới, xếp hạng 136 trong tổng số 180 nước, theo báo cáo của tổ chức Phóng viên không biên giới (trụ ở sở Paris, Pháp).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.