Nhà báo 'rởm' tặng hoa giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa bị khởi tố, bắt giam

05/09/2020 09:52 GMT+7

Bị can Trịnh Ngọc Tuyên, người giả danh nhà báo , cán bộ của Cục Báo chí (Bộ TT-TT) đến tặng hoa Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 5.9, nguồn tin riêng của Thanh Niên cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bị can Trịnh Ngọc Tuyên (36 tuổi, ngụ xã Hoằng Hợp, H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bị can Tuyên chính là người giả danh nhà báo, cán bộ của Cục Báo chí (Bộ TT-TT) đến tặng hoa cho Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa vào ngày 19.8, nhân kỷ niệm Ngày truyền thống Công an nhân dân.
Ngày 4.9, cơ quan chức năng cũng đã khám xét nơi ở của bị can Tuyên tại xã Hoằng Hợp.

Lẵng hoa ghi Cục Báo chí do Tuyên tặng lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa ngày 19.8

Ảnh đăng tải trên Facebook cá nhân của bị can Tuyên

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, khoảng giữa năm 2019, Tuyên giả danh nhà báo và có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt 4 triệu đồng của một người dân trên địa bàn TX.Nghi Sơn (Thanh Hóa).
Nhiều năm qua, Tuyên cũng thường xuyên ở Thanh Hóa và có quan hệ với nhiều người làm báo tại tỉnh này. Tuyên thường khoe bản thân là nhà báo, là cán bộ của Cục Báo chí và có quan hệ rộng với nhiều lãnh đạo cấp bộ.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, ngày 19.8, Trịnh Ngọc Tuyên mang theo lẵng hoa có dòng chữ "Cục Báo chí chúc mừng" đến gặp đại tá Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, tại trụ sở Công an tỉnh Thanh Hóa, tặng chúc mừng nhân Ngày truyền thống Công an nhân dân.
Khi đến, Tuyên giới thiệu là cán bộ đang công tác tại Cục Báo chí thuộc Bộ TT-TT. Trong quá trình tặng hoa, có chụp ảnh lưu niệm. Sau đó, Tuyên đăng tải hình ảnh bắt tay, tặng hoa Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa trên trang facebook cá nhân.
Công an tỉnh Thanh Hóa lý giải, với sự tôn trọng, hiếu khách, nên Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã đại diện lãnh đạo Công an tỉnh đón nhận lẵng hoa chúc mừng của Cục Báo chí.
Sau khi hình ảnh Tuyên tặng hoa đăng tải trên facebook, nhiều người nghi ngờ có sự bất minh trong vụ việc này nên phản ánh với Bộ TT-TT và Công an tỉnh Thanh Hóa.
Lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa sau đó giao Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với Sở TT-TT Thanh Hóa xác minh, làm rõ vụ việc.
Khi được mời đến trụ sở làm việc, Tuyên đã thừa nhận không phải cán bộ của Cục Báo chí, cũng không công tác tại cơ quan báo chí nào. Việc Tuyên đến tặng hoa với tư cách cán bộ Cục Báo chí là giả danh.
Không những thế, trong quá trình làm việc, Tuyên có xuất trình thẻ nhà báo ghi thông tin, hình ảnh của mình, nhưng khi Công an tỉnh Thanh Hóa xác minh thì đó là thẻ nhà báo giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.