Nhà bộ trưởng Pháp bị lục soát vì nghi không khai báo quà tặng

20/08/2020 15:16 GMT+7

Giới chức công tố Pháp đã khám xét nhà của một bộ trưởng nước này khi ông bị cáo buộc không khai báo quà tặng là các tác phẩm nghệ thuật .

AFP ngày 20.8 đưa tin các thành viên của cơ quan công tố tài chính Pháp đã lục soát ngôi nhà của Bộ trưởng Ngân sách công Pháp Olivier Dussopt ở vùng Ardeche, miền nam nước này.
Giới chức Pháp đang điều tra cáo buộc ông Dussopt nhận hai bức tranh thạch bản từ một công ty vào năm 2017, thời điểm ông còn làm thị trưởng Annonay.
Cuộc điều tra tập trung vào việc liệu ông Dussopt có tác động đến hợp đồng được ký giữa chính quyền thành phố Annonay với một công ty xử lý nước hay không.
“Văn phòng công tố đang tiến hành quy trình kiểm tra cần thiết. Đây là điều bình thường và cuộc điều tra sẽ giúp tôi chứng minh rằng tôi không làm gì sai trái”, theo AFP dẫn lời Bộ trưởng Dussopt.
Bộ trưởng Dussopt cũng cho biết ông đã trả lại hai bức tranh thạch bản vài tuần trước vì không muốn dính líu đến vụ việc.
Bộ trưởng Dussopt cho hay ông đã không khai báo những món quà tặng trên vì không biết rõ giá trị của chúng. Các quan chức chính phủ Pháp bị buộc phải khai báo nếu nhận mọi món quà hoặc các khoản quyên góp có giá trị trên 150 euro (khoảng 4 triệu đồng).
Ông Dussopt là thành viên mới nhất trong chính phủ của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bị điều tra. Các thành viên khác trong chính phủ Pháp đang bị điều tra bao gồm Chánh văn phòng Alexis Kohler vì nghi vấn xung đột lợi ích khi làm việc cho công ty tư nhân.
Cơ quan công tố tài chính của Pháp đã bắt đầu điều tra ông Alexis Kohler vì có liên hệ với hãng tàu biển MSC của Ý (trụ sở tại Thụy Sĩ). Cuộc điều tra được tiến hành sau khi website điều tra Mediapart phanh phui mối liên hệ của gia đình ông Kohler với MSC và tiếp đó là tổ chức chống tham nhũng Anticor đâm đơn kiện hôm 1.6.
Bộ trưởng Nội vụ mới được bổ nhiệm của Pháp là ông Gerald Darmanin cũng là đối tượng của một cuộc điều tra về cáo buộc hiếp dâm một gái gọi vào năm 2009.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.