• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Việc làm Liên hệ
Theo dõi báo trên

Nhà đầu tư BOT chần chừ với thu phí không dừng

07/06/2016 07:54 GMT+7

Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, trước ngày 30.6 nhà đầu tư phải lắp đặt xong thiết bị thu phí tự động không dừng tại tất cả các trạm và chính thức vận hành hệ thống từ 1.7 tới đây.

Liên danh Tasco - VETC (nhà đầu tư dự án thu phí tự động không dừng ETC) vừa kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận cơ chế đặc thù cho phép liên danh được chủ động thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế cải tạo hạ tầng, hồ sơ thiết kế hệ thống thu phí tự động ETC nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai.
Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, trước ngày 30.6 nhà đầu tư phải lắp đặt xong thiết bị thu phí tự động không dừng tại tất cả các trạm và chính thức vận hành hệ thống từ 1.7 tới đây.
Theo báo cáo, hiện liên danh này đã khảo sát xong hiện trạng 28 trạm thu phí, trong đó có 18 trạm xây dựng theo mẫu mới của Bộ GTVT.
Để đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật khi lắp đặt hệ thống thu phí tự động ETC, Tasco - VETC cho rằng cần thiết phải cải tạo một số chi tiết, nhưng khi liên hệ để triển khai thi công, các nhà đầu tư BOT chưa cho thực hiện với các lý do cung cấp thủ tục pháp lý liên quan đến dự án như hợp đồng BOO, hợp đồng dịch vụ thu phí, ý kiến thẩm định của Bộ GTVT.
Đây là lý do Tasco - VETC đề xuất Bộ chấp thuận cơ chế đặc thù cho phép chủ động thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế cải tạo hạ tầng... Tasco - VETC khẳng định sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về chất lượng hồ sơ thiết kế và chấp nhận mọi rủi ro (nếu có) do sai sót của hồ sơ được phát hiện khi Bộ GTVT thẩm định sau này.
Trước đó, liên danh này đã có văn bản đề nghị được tăng thêm 15 triệu USD vào tổng mức đầu tư dự án nhưng không được Bộ GTVT chấp thuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.