Nhà đầu tư sớm vào Tesla dự báo bitcoin lên 250.000 USD

Thu Thảo
Thu Thảo
24/04/2018 18:56 GMT+7

Nhà đầu tư mạo hiểm Tim Draper không chỉ cho rằng bitcoin sẽ tiếp tục tồn tại, mà còn dự báo nó có thể sẽ lớn hơn cả internet.

Theo CNBC, khi được hỏi về việc so sánh bitcoin hiện nay với khoản đầu tư sớm của ông vào Tesla, Hotmail và Skype, nhà đầu tư Draper trả lời rằng bitcoin sẽ “lớn hơn cả ba doanh nghiệp trên cộng lại”.
“Nó lớn hơn cả internet. Nó lớn hơn thời kỳ đồ sắt, thời kỳ phục hưng. Nó lớn hơn cuộc cách mạng công nghiệp. Nó sẽ ảnh hưởng đến toàn thế giới và sẽ ảnh hưởng nhanh hơn, phổ biến hơn so với những gì bạn tưởng tượng”, ông Draper phát biểu tại một sự kiện cuối tuần trước.
Nhà đầu tư này là người sáng lập các hãng đầu tư mạo hiểm hàng đầu như Draper Associates và DFJ. Ông nhắc lại dự báo lạc quan của mình về việc giá bitcoin lên 250.000 USD trong bốn năm, và củng cố quan điểm về các ứng dụng của bitcoin.
“Trong 5 năm, bạn sẽ cố gắng mua cà phê bằng tiền thật hiện nay và họ sẽ cười bạn vì bạn không dùng tiền thuật toán. Tôi tin rằng sẽ đến thời điểm mà bạn không còn thực sự muốn loại tiền tệ thực sự nào hiện nay”, ông Draper nhận định.
Ông mua gần 30.000 bitcoin vào năm 2014, tại buổi đấu giá U.S. Marshals Service và cho hay hồi tháng 12.2017 rằng ông vẫn còn giữ số bitcoin trên. Nếu đây là sự thật, ông Draper đang nắm trong tay 268 triệu USD giá trị bitcoin, tính theo giá hôm 23.4.
Song không phải chuyên gia nào cũng đồng tình với Draper. Trong sự kiện cuối tuần trước, biên tập quản lý Financial Times Gillian Tett cho hay mục đích sử dụng bất chính, tính biến động mạnh cùng rủi ro là các lý do khiến nhà đầu tư tránh xa bitcoin. Ông Draper thì đáp rằng mình cảm thấy an toàn khi giữ bitcoin hơn là khi gửi tiền ở ngân hàng Wells Fargo.
Nhà đầu tư này nói thêm rằng dù đang có hơn 1.500 loại tiền thuật toán được theo dõi trên trang Coinmarketcap, bitcoin có khả năng dẫn đầu rất lớn, có thể thắng trong cuộc chiến tiền thuật toán dài hạn vì thị phần trong thị trường tiền ảo. Tính đến ngày 23.4, bitcoin chiếm 38% tổng giá trị thị trường tiền ảo. Ethereum phổ biến thứ nhì, chiếm 16% tổng giá trị thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.