Tỉ phú Mark Cuban: Vàng và bitcoin vô dụng như nhau

Thu Thảo
Thu Thảo
10/04/2018 15:56 GMT+7

Tỉ phú công nghệ Mark Cuban vừa nói rằng ông xem thường cả vàng lẫn bitcoin.

Theo Russia Today, trong cuộc phỏng vấn với Kitco News, tỉ phú “Shark Tank” này cho biết: “Tôi ghét vàng. Vàng là tôn giáo. Với tư cách một khoản đầu tư, ghét là từ chưa đủ mạnh. Ghét thành kiến cực đoan là vàng là một khoản đầu tư, ghét thành kiến cực đoan là vàng không đủ, ghét thành kiến gấp đôi sự cực đoan về một ounce vàng”.
Ông Cuban nói thêm rằng kim loại quý và tiền thuật toán đa phần như nhau và gọi các loại tài sản này là “đồ sưu tầm”, giải thích rằng giá trị của cả vàng và bitcoin đều dựa trên cung, cầu.
“Tin tốt về bitcoin là nó có nguồn cung hạn chế, tin xấu về vàng là nó đang được đào ra nhiều hơn”, ông Cuban cho biết. Doanh nhân này tư vấn cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ trả nợ nhà ở trước khi dốc tiền vào các loại tài sản, bất kể là nhiều hay ít rủi ro.
“Khoản đầu tư tốt nhất bạn có thể thực hiện là trả hết nợ thẻ tín dụng, trả hết bất cứ khoản nợ nào bạn đang có. Nếu bạn có một khoản vay sinh viên với lãi suất 7%, bạn trả hết nợ, bạn kiếm được 7% và đó là khoản thu nhập tức thời của bạn, an toàn hơn nhiều so với việc chọn một cổ phiếu, cố gắng chọn bất động sản hay bất cứ thứ gì để đầu tư”, ông Cuban chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.