Nhà đầu tư Thụy Sĩ: 'Đến thị trường Việt Nam, đừng đụng vào Trung Quốc'

15/07/2015 12:49 GMT+7

(TNO) Nhà đầu tư Thụy Sĩ Marc Faber cho hay ông sẽ không 'đụng vào' cổ phiếu Trung Quốc. Thay vào đó, ông chọn thị trường chứng khoán Việt Nam. Theo Faber, Việt Nam là nước 'nổi bật tại châu Á', có các diễn biến kinh tế tốt và mức giá cổ phiếu hợp lý.

(TNO) Nhà đầu tư Thụy Sĩ Marc Faber cho hay ông sẽ không 'đụng vào' cổ phiếu Trung Quốc. Thay vào đó, ông chọn thị trường chứng khoán Việt Nam. Theo Faber, Việt Nam là nước 'nổi bật tại châu Á', có các diễn biến kinh tế tốt và mức giá cổ phiếu hợp lý.

Nhà đầu tư Thụy Sĩ Marc Faber - Ảnh: Reuters

Ông Marc Faber nói về thị trường chứng khoán Trung Quốc: “Tôi mua vào khi các thị trường đang bị định giá thấp và hấp dẫn, rồi sau đó thoát khỏi thị trường khá sớm. Vì thế, ở thời điểm tháng 6, tháng 7 năm ngoái, chúng tôi đã mua vào. Hiện tại, tôi không nghĩ các cổ phiếu Trung Quốc còn hấp dẫn và tôi sẽ chỉ đứng ngoài”.
Theo CNBC ngày 14.7, sau những tuần gần đây với các đợt bán tháo ồ ạt, thị trường chứng khoán Trung Quốc đang dần ổn định sau một loạt các biện pháp được giới chức nước này đưa ra nhằm thúc đẩy niềm tin của nhà đầu tư. Chỉ số Shanghai Composite đã giảm 24% kể từ mức đỉnh lập được hôm 12.6, nhưng vẫn tăng 21% kể từ đầu năm đến nay.
Theo mục tiêu của Trung Quốc, nền kinh tế nước này sẽ tăng trưởng 7% trong năm 2015. Báo cáo GDP trong quý 2/2015 sắp công bố dự kiến sẽ đưa ra con số tăng trưởng thấp hơn 7%, mức tăng trưởng của Trung Quốc trong quý 1/2015 và là con số thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính.
Ông Faber nói: “Chúng tôi vừa nghe Bộ tài chính Úc cho hay tăng trưởng Trung Quốc năm nay sẽ là 6,75%. Đó là giấc mơ không bao giờ thành sự thật”.
Thay vì đặt cược vào các cổ phiếu hạng A của Trung Quốc, ông Faber khuyên nhà đầu tư chuyển sang các thị trường khác trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Thị trường chứng khoán Việt Nam đã tăng trưởng 16% kể từ đầu năm đến nay.
Theo nhà đầu tư người Thụy Sĩ, Việt Nam là một quốc gia “nổi bật ở châu Á” với các diễn biến kinh tế tốt và mức giá cổ phiếu hợp lý.
Ngoài ra, ông Faber cho hay cổ phiếu của các công ty kinh doanh sòng bạc ở Macau cũng nằm trong danh sách lựa chọn của mình. “Sau khi giảm giá đáng kể, các cổ phiếu đã ở mức giá nên được mua vào”, ông nói. Dù vậy, ông cho hay các cổ phiếu vẫn có thể giảm tiếp trong tương lai.
Marc Faber là nhà đầu tư người Thụy Sĩ, hoạt động ở Thái Lan. Ông là tác giả báo cáo "Gloom Boom & Doom" nổi tiếng và là giám đốc công ty tư vấn đầu tư - quản lý quỹ mang tên ông.
Ông Faber đồng thời cũng là giám đốc, cố vấn và cổ đông của nhiều quỹ đầu tư tập trung vào thị trường mới nổi và thị trường cận biên như Quỹ Leopard Campuchia của Leopard Capital và AFC Asia Frontier Fund thuộc Asia Frontier Capital.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.