Nhà đẹp: Căn hộ sắc màu

16/04/2015 06:06 GMT+7

(TNTS) Yêu thích thời trang, đặc biệt là sự phối trộn các sắc màu phóng khoáng kiểu bohemieng nên chị Hà Ngân (Q.7, TP.HCM) bài trí ngôi nhà đúng chất của tín đồ boho-chic.

(TNTS) Yêu thích thời trang, đặc biệt là sự phối trộn các sắc màu phóng khoáng kiểu bohemieng nên chị Hà Ngân (Q.7, TP.HCM) bài trí ngôi nhà đúng chất của tín đồ boho-chic.

Căn hộ sắc màuPhòng khách của tín đồ mê màu sắc
Toàn bộ nội thất được gia chủ sưu tầm khắp nơi hoặc đặt làm riêng theo đúng gu thiết kế. Là chung cư nhưng căn hộ có 2 tầng nên gia chủ có đầy đủ không gian để bố trí hợp lý, hài hòa các sở thích mà vẫn đảm bảo tính ứng dụng cao. Ấn tượng nhất là những hoa văn nhã nhặn, lạ mắt bao phủ từng chi tiết trên ghế, bàn, đèn chùm, tường... và sàn cầu thang biến hóa thành tấm thảm đỏ rực rỡ thu hút ánh nhìn của mọi người. Phòng khách, bếp, thư viện, phòng làm việc đặt ở tầng dưới là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Không gian dành riêng cho từng người đặt phía trên, bố trí theo sở thích của mỗi cá nhân.
Căn hộ sắc màu 2Phòng ngủ theo kiểu cung đình xưa
Căn hộ sắc màu 3Bài trí trong phòng đọc sách
Căn hộ sắc màu 4Hoa văn dịu dàng, nhã nhặn
Căn hộ sắc màu 5Bếp nhỏ nhưng ấm cúng
Làm vườn trên sân thượng
Không chỉ là thú vui điền viên, việc trồng cây cảnh trên sân thượng còn là giải pháp xanh, lọc không khí, làm mát nhà một cách tự nhiên. Tùy theo điều kiện kinh tế, diện tích, cũng như thời gian chăm sóc mà gia chủ có thể chọn loại cây trồng khác nhau cho khu vườn nhỏ của mình.
Với những chủ nhà bận rộn, vườn nhỏ nên chọn các loại cây dễ sống, cần ít thời gian chăm sóc như hoa hồng, phong lan, bát tiên... Những cây cảnh loại lớn trồng trong chậu thì có thể làm hệ thống kệ treo, giàn để cách ly cây với sàn nhà. Có thể tận dụng mảng tường nhỏ làm thành vườn treo cũng rất độc đáo. Bạn cũng nên chọn trồng những loại cây lọc không khí như trầu bà, dừa kiểng...
Tuy nhiên, điều đầu tiên gia chủ cần chú ý khi làm vườn trên sân thượng là việc chống thấm trên mái nhà. Với khu vườn nhỏ, ngoài cây và lớp đất dinh dưỡng nuôi cây, cần lót thêm 3-4 lớp chống thấm phía dưới để ngăn nước tưới thấm xuống mái, làm hỏng kiến trúc chung. Hơn nữa, lớp chống thấm còn ngăn bộ rễ cây mọc xuyên qua, ăn sâu xuống tường nhà. Cần chú ý gắn thêm hệ thống ống nước cố định để cung cấp nước tưới cho cây. Đừng quên tạo nhiều lỗ thoát nước để tránh cho sân thượng ngập nước, có thể chết cây, đồng thời giảm tuổi thọ trần nhà.
Những địa điểm bán cây cảnh và phụ kiện trồng cây ở TP.HCM: Đường hoa (Q.Tân Bình), vựa cây cảnh Lan (Nguyễn Hữu Cảnh, Q.1), cửa hàng Hachi Hachi (Nguyễn Văn Trỗi, Q.Phú Nhuận)...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.