Bãi Phúc Tần cách bãi Quế Đường khoảng 14 hải lý (gần 26 km) về phía bắc và chỉ cách
bãi Huyền Trân 4 hải lý (hơn 7 km) về phía tây bắc.
Chiến sĩ thông tin tín hiệu trên nhà giàn DK1/16 sử dụng cờ tay dẫn đường cho xuồng tiếp cận nhà giàn
|
Trên bãi Phúc Tần hiện có 4 Trạm dịch vụ kinh tế - khoa học kỹ thuật (Phúc Tần A, B, C, D) do các cán bộ công nhân các đơn vị trực thuộc và cán bộ chiến sĩ
tiểu đoàn DK1 (trực thuộc Vùng 2 Hải quân) quản lý, điều hành.
Tại Phúc Tần có 1 trạm hải đăng của Công ty Bảo đảm hàng hải Biển Đông và hải đảo (Tổng Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam, Bộ GTVT). Hải đăng Phúc Tần được xây dựng trước năm 1994, chiều cao tháp đèn 23,4 m, có tầm hiệu lực ban ngày là 10 hải lý, ban đêm là 12 hải lý. Ánh sáng trắng, chớp theo chu kỳ 5 giây.
Một số hình ảnh về bãi Phúc Tần và Trạm dịch vụ kinh tế - khoa học kỹ thuật Phúc Tần B (còn gọi là DK1/16), được phóng viên Thanh Niên ghi, cuối tháng 4.2021.
Nhà giàn DK1/16 thế hệ cũ được giữ lại và nối với nhà mới bằng cầu thang thép.
|
Trồng rau xanh bên nhà giàn cũ
|
Các nhà giàn được lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời
|
Vườn rau trên các nhà giàn với những loại đặc trưng, phổ biến là bầu, rau muống và ớt
|
Cá biển câu được rất nhiều, phải để trong tủ cấp đông để dự trữ
|
3 chú cún mới đưa từ đất liền ra, đang tạm nhốt trong lồng để... làm quen khí hậu
|
Cán bộ Viện Khoa học - công nghệ quân sự (Bộ Quốc phòng) ra tận DK1/16 để khảo sát, chuẩn bị thực hiện các đề tài khoa học liên quan đến bảo vệ chủ quyền, tăng cường sức mạnh bảo vệ biển đảo...
|
Bộ đội nhà giàn DK1/16 nhận quà mang ra từ đất liền
|
Tàu của lữ đoàn 171 (Vùng 2 Hải quân) trực bảo vệ chủ quyền tại bãi Phúc Tần
|
Đây là tàu hộ vệ săn ngầm số hiệu 18 được trang bị nhiều vũ khí - khí tài hiện đại
|
Tàu KN - 290 của Chi đội Kiểm ngư số 2 làm nhiệm vụ tại bãi Phúc Tần
|
Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên (phải), Chính ủy Vùng 2 Hải quân chia tay bộ đội nhà giàn DK1/16 sau khi thăm, kiểm tra và động viên bộ đội
|
Bộ đội nhà giàn DK1/16 vẫy cờ chia tay tàu về đất liền
|
Bãi Phúc Tần với các nhà giàn và tàu trực
|
Bình luận (0)