Mối lợi quá lớn !
Đây không phải là lần đầu tiên Báo Thanh Niên phản ánh, lên án các nhà mạng “móc túi”, gài “bẫy” khách hàng. Báo chí liên tục phản ánh vấn đề này, nhưng càng ngày các nhà mạng càng giở chiêu trò “bẫy” khách hàng càng tinh vi hơn, vì mối lợi quá lớn. Họ tìm đủ cách để lấy mỗi thuê bao một ít tiền, hàng triệu thuê bao sẽ là một con số rất khủng. “Móc tiền” của người tiêu dùng quá dễ dàng nên họ đã bất chấp. Nhưng có điều, vì sao các cơ quan chức năng lại để hành vi này tồn tại lâu đến vậy?
Đào Nguyên Nguyễn (xã Nhơn Đức, H.Nhà Bè, TP.HCM)
Sống chung với… chiêu trò !
Tôi mỗi ngày nhận không dưới 5 tin nhắn từ các loại tổng đài của nhà mạng: 090, 999, 9232, 246, 678, 04922... Tuy rất bực nhưng không biết phải làm sao vì chẳng có thời gian mà đôi co với nhà mạng. Sống chung với những chiêu trò này mãi, đôi khi tôi muốn bỏ điện thoại luôn cho rồi. Ngặt vì nhu cầu thông tin liên lạc nên phải ngậm đắng nuốt cay nhưng vẫn rất ấm ức.
Phạm Thanh Thúy (Phạm Văn Hai, Q.Tân Bình, TP.HCM)
“Móc túi” trắng trợn
Tự cài đặt dịch vụ, tự thu tiền của khách hàng thì có phải là “móc túi” không? Các nhà mạng phải dừng ngay việc móc túi khách hàng dưới các chiêu trò này đi. Nếu làm ăn đàng hoàng, minh bạch, vui lòng gửi tin nhắn thông báo về việc trừ cước mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng để người nào lỡ đăng ký hay có sự nhầm lẫn gì đó biết mình đang sử dụng những dịch vụ gì, có đúng dịch vụ mình cần không… để hủy bỏ. Là những thương hiệu viễn thông lớn thì không nên lấy tiền từ chiêu trò “bẫy” khách hàng.
Phạm Văn Dũng (P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Tiền ít quá nên chưa ai kiện
Hiện nay có rất nhiều nạn nhân của nhà mạng như báo phản ánh. Tuy nhiên vì ít ai để ý đến tài khoản nên nhiều người không hay biết, đặc biệt là người cao tuổi, người dân vùng nông thôn. Tuy nhiên, nếu nhà mạng vẫn kéo dài tình trạng này, rất có thể tôi sẽ là người khởi kiện nhà mạng mà tôi đang sử dụng để đòi quyền lợi cho mình. Phải có ai đó đi đầu, phản ứng gay gắt với nhà mạng, kiện nhà mạng thì may ra họ mới bỏ thói làm ăn mập mờ với người tiêu dùng như vậy.
Vũ Thị Thu Phương (Q.Tân Bình, TP.HCM)
Cố tình gài bẫy
Thực ra nhà mạng rất khôn khéo, khách hàng khó mà kiện được họ. Sau khi nhận tin nhắn quảng cáo từ nhà mạng, nhiều người đọc và làm theo. Nếu không làm theo nhưng có khi để máy trong túi bị cấn hoặc chỉ cần nhấp vào tin nhắn đó cũng đồng nghĩa với việc khách hàng chọn “đồng ý” tham gia dịch vụ. Khi khiếu nại, nhà mạng sẽ trưng ra đầy đủ bằng chứng là khách hàng tự tham gia chứ không phải nhà mạng tự ý cài. Đằng nào thì khách hàng cũng “dính” bẫy mà nhà mạng đã giăng ra. Vì vậy, chỉ có thể trông chờ vào sự giúp sức từ các cơ quan chức năng mà thôi.
Đào Văn Phúc (P.3, Q.5, TP.HCM)
Trịnh Thành Thông Thái (Q.8, TP.HCM)
Nguyễn Hoài Khanh (Q.4, TP.HCM)
An Phong - Duy Khang (thực hiện)
|
Bình luận (0)