Nhà nghiên cứu Giang Quân nhận Giải thưởng lớn - Vì tình yêu Hà Nội

24/09/2015 06:07 GMT+7

Lễ trao giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội 2015, do Báo Thể thao - Văn hóa và Quỹ Bùi Xuân Phái tổ chức, đã diễn ra vào chiều qua (23.9) tại Hà Nội.

Lễ trao giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội 2015, do Báo Thể thao - Văn hóa và Quỹ Bùi Xuân Phái tổ chức, đã diễn ra vào chiều qua (23.9) tại Hà Nội.

Nhà báo Ngô Hà Thái (phải), Phó tổng giám đốc TTXVN, trao giải thưởng cho nhà nghiên cứu Giang Quân - Ảnh: BTC cung cấp
Nhà báo Ngô Hà Thái (phải), Phó tổng giám đốc TTXVN, trao giải thưởng cho nhà nghiên cứu Giang Quân - Ảnh: BTCcung cấp
Nhà nghiên cứu Giang Quân, người được ví như “cuốn từ điển sống về Hà Nội” đã được trao Giải thưởng lớn - Vì tình yêu Hà Nội.
Phát biểu tại lễ trao giải, nhà nghiên cứu năm nay đã 89 tuổi nhắc lại kỷ niệm với họa sĩ Bùi Xuân Phái: “Tôi với Bùi Xuân Phái từng cộng tác cách đây 20 năm. Hồi đó, tranh minh họa trong các xuất bản phẩm của Sở Văn hóa - Thông tin đều do anh Phái vẽ. Thời đó, các bức vẽ phải khắc tay trên gỗ và được những nghệ nhân Hàng Gai thực hiện rất tinh vi. Tôi thực sự hối tiếc vì đã không xin lại những bản khắc này, nếu không chúng ta đã lưu giữ được rất nhiều tác phẩm của họa sĩ. Nhưng hồi đó, không ai nghĩ ra điều đấy, có ai nghĩ được giá trị của ngày mai. Giá trị ấy là do thời gian, công chúng và lịch sử công nhận”.
Giải Tác phẩm - Vì tình yêu Hà Nội được trao cho cuốn sách ảnh được viết bằng ba thứ tiếng Anh - Pháp - Việt có tên Capital City do TS Michael Waibel thực hiện và chùm 2 tác phẩm về Hà Nội là A đây rồi Hà Nội 7 món và Cậu ấm của nhà văn Trần Chiến. Giải Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội được trao cho Trung tâm Hà Nội học và Phát triển thủ đô (Đại học Quốc gia Hà Nội và UBND TP.Hà Nội).
Đề án nghiên cứu phục dựng không gian điện Kính Thiên tại Trung tâm Hoàng thành Thăng Long (Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội) nhận giải Ý tưởng - Vì tình yêu Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.