Nhà thiết kế Nhật Dũng tặng áo dài cho Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ

23/05/2017 16:00 GMT+7

20 bộ áo dài nằm trong các bộ sưu tập đã giới thiệu tại các quốc gia trên thế giới và 200 bức ảnh công phu về áo dài sẽ được nhà thiết kế Nhật Dũng trao tặng cho Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ (TP.HCM).

Các thiết kế áo dài của nhà thiết kế Nhật Dũng trao tặng cho Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ (TP.HCM) vào ngày 25.5 tới nằm trong các bộ sưu tập Đất thiêng, Việt Nam quê hương tôi, Gấm lụa xuân sang, Khoảnh khắc ngày trở về và đặc biệt là bộ sưu tập Thiên đường gọi tên lấy cảm hứng từ Động Thiên Đường (Quảng Bình).
Nhà thiết kế Nhật Dũng chia sẻ: “Tôi nghĩ không có điều gì quảng bá tốt hơn di sản Việt Nam bằng việc miêu tả nó trên trang phục truyền thống của mình. Tôi hy vọng những chiếc áo dài sẽ giới thiệu cho bạn bè thế giới và các thế hệ trẻ hiểu thêm về giá trị truyền thống văn hóa, giá trị lịch sử và di sản của Việt Nam”.
Ngoài 20 mẫu áo dài thì 5 bộ ảnh với 200 tấm mang chủ đề Người đẹp Tây đô do ê-kíp của diễn viên Việt Trinh thực hiện cũng được trao tặng cho bảo tàng trong dịp này. Trong bộ ảnh này, Việt Trinh đã tái hiện lại hình ảnh các cô gái Tây đô một thời qua những chiếc áo dài tinh tế của Nhật Dũng. Bộ ảnh có sự thể hiện của 23 người đẹp như Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu Ngọc Duyên, Hoa hậu quý bà Thu Hoài, Hoa hậu quý bà châu Á tại Mỹ Sương Đặng, Hoa khôi Du lịch Khánh Ngân, diễn viên Dương Cẩm Lynh, ca sĩ Thu Thủy…
Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ hiện quản lý 31.360 hiện vật, trong đó có gần 1.000 hiện vật đang trưng bày cùng các phim, ảnh, tài liệu khoa học phục vụ nghiên cứu, tham quan…Trong đó, áo dài là một trong những chủ đề lớn của nơi đây.
Dưới đây là một số hình ảnh trong bộ ảnh được nhà thiết kế trao tặng Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ:
Hoa khôi Du lịch Khánh Ngân
Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu Ngọc Duyên
Diễn viên Dương Cẩm Lynh
Hoa hậu quý bà châu Á tại Mỹ Sương Đặng
Ca sĩ Thu Thủy
Hoa hậu quý bà Thu Hoài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.