Nhà thơ Lê Minh Quốc cưới vợ gây “sốt” cộng đồng mạng văn nghệ sĩ

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
04/04/2018 17:51 GMT+7

Ở Việt Nam, tên tuổi nhà thơ Lê Minh Quốc có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người nên việc anh lên xe hoa ở tuổi…59 thực sự gây bất ngờ. Ngày 3.4, tại TP.HCM, lễ cưới được tổ chức với sự chứng kiến của hai họ.

Đến chia vui với vợ chồng anh có một số nghệ sĩ, nhà văn, nhà báo: ca sĩ – nhạc sĩ Thế Hiển, Đoàn Thạch Biền, Trương Nam Hương, Võ Ngọc Lan, Trần Hoàng Nhân, Lưu Đình Triều, Lê Văn Nghĩa, Nguyễn Đông Thức… Nhà thơ Lê Minh Quốc cho biết: “Do mẹ tôi vừa mới mất ở Đà Nẵng nên đám cưới chỉ tổ chức một bữa tiệc đơn giản, độ khoảng 6 bàn trong gia đình và anh em trong nhà. Khi nào điều kiện cho phép, tôi sẽ có cuộc gặp gỡ khác hoành tráng dành riêng cho những bạn hữu. Vì vậy, nếu có thất lễ chưa mời được đông đủ thì mong những tình thân xa gần hãy lượng thứ cho vợ chồng tôi…”.
Nhạc sĩ Thế Hiển, nhà thơ Trương Nam Hương, nhà báo Lưu Đình Triều đến chia vui

Nhà văn Võ Ngọc Lan (bên phải) cũng đến mừng cho người em thân quí
Nhà thơ Lê Minh Quốc xúc động nói không nên lời
Rồi anh đọc thơ

Với vợ chồng nhà thơ "tri kỷ tri âm" Trương Nam Hương
Nghe tin Lê Minh Quốc lên xe hoa, nhà báo Dương Quang (báo Người Lao động) đăng ngay cảm xúc trên trang cá nhân nhắn gởi với nhà văn Trần Nhã Thụy: “Ối mẹ ơi tin sốt dẻo làng văn nghệ thành phố: Lê Minh Quốc cưới vợ, bớ Trần Nhã Thụy ơi!”. Còn nhà báo Lưu Đình Triều thì tâm sự dí dỏm: “Hôm qua 3.4.2018 là ngày xương xẩu của một người bạn thân. Trong vòng 14 tiếng đồng hồ, bạn ấy phải nhai, nuốt, tiêu hóa tổng hợp mớ thực phẩm trọng đại và vô cùng ý nghĩa: báo hỷ+ đính hôn+thành hôn+ họp mặt 2 gia đình.Ơn trời và thiên hạ nên mọi sụ toàn vẹn và thành công trong bầu không khí đa sắc màu. Chất truyền thống vẫn đủ đầy trong chuyến đưa - đón dâu. Chất hiện đại lóe lên trong buổi tối họp mặt hai gia đình - gọn nhẹ, vui vẻ một cách tươi tắn, trẻ khỏe lẫn trữ tình. Với tốc độ của tàu tốc hành, sự việc trở nên mờ mờ ảo ảo trong mắt nhiều bạn bè. Giữa tối họp mặt, một cú điện thoại của một chân dài nhà đài còn gọi hỏi có thiệt là anh í lên xe bông không. Sụ xác nhận của tôi được đáp đền một nụ cười giòn như thể vừa nghe chuyện cá tháng 4. Sáng nay lại có tin nhắn của mấy bạn đang rong chơi xứ người nhắn hỏi có phải đúng chuyện của bạn ấy không? Vâng đúng bạn ấy! Họ tên đầy đủ là Lê Minh Quốc.”. Còn cả ngày nay thì nhiều người rần rần lên facebook thông tin về sự kiện bất ngờ này và ai cũng vui với hạnh phúc của nhà thơ.
Trước đây, chắc ít ai biết nhờ… độc thân mà nhà thơ Lê Minh Quốc viết rất khỏe. Trong nhà anh toàn báo và sách chất thành chồng cao. Chỉ riêng từ đầu năm 2017 đến nay, Lê Minh Quốc có lẽ là nhà thơ, nhà văn đạt “kỷ lục” về xuất bản khi cùng lúc ra mắt nhiều tác phẩm mới: Cùng với tập thơ Yêu một người là nuôi dưỡng đức tin của NXB Hội Nhà văn và Vănlang book, độc giả yêu mến nhà thơ có thể tìm đọc các ấn phẩm: Ngày sống đời thơ (bút ký, NXB Văn học), Tình ta đang nhảy Rock (tùy bút về hôn nhân gia đình), Trong tàn phai có nụ hồng thơm lên (tùy bút về lối sống, Phương Nam và NXB Hội Nhà văn), Lắc léo tiếng Việt (nghiên cứu, NXB Trẻ), Chuyện tình các danh nhân (biên soạn, NXB Tổng hợp TP.HCM tái bản), Thật tuyệt, tình ta thôi trúc trắc (NXB Văn hóa – Văn Nghệ), Mẹ đã đi chợ về (NXB Trẻ) và mới đây nhất là Ngày qua bóng ngày (NXB Tổng hợp TP.HCM).
Được biết, nhà thơ Lê Minh Quốc từng một lần lập gia đình nhưng rồi hạnh phúc không được trọn vẹn nên anh chấp nhận ở vậy lo cho mẹ già. Bà cụ thương anh từ quê chấp nhận vào Sài Gòn để “có mẹ có con” và cũng nhằm…gây áp lực hối thúc anh lập gia đình nhưng Lê Minh Quốc cứ lần lữa mãi đến bây giờ mới thực hiện ý nguyện của bà. Vợ anh - Liên Anh cũng là nhà báo nên từ tình đồng nghiệp nảy nở thành tình yêu lúc nào chẳng hay.
Anh quá hạnh phúc ở tuổi 59 của mình
Niềm vui ngập tràn
Nâng ly trong ngày vui
Vợ chồng nhà thơ Lê Minh Quốc trong vòng tay gia đình và bạn hữu
Như vậy kể từ bây giờ bếp lửa ở nhà của Lê Minh Quốc đã được sưởi ấm không còn lạnh lẽo như những câu thơ anh đã từng viết “Lại những ngày sáng mở mắt không thấy em bên cạnh/đêm tối tăm khuya khoắt một tôi về/Chiều nhạt thếch trong căn phòng máy lạnh/Trưa vật vờ cơm bụi cũng xàng xê…”(Thơ trên bàn phím).
Xin gởi đến độc giả báo Thanh Niên đọc bài thơ mới nhất anh viết đọc ngay tại ngày vui kết thúc cuộc đời độc thân:
BẮT ĐẦU
Mừng em - mừng đến vu quy
Từ đây ngày tháng tập đi bắt đầu
Chung vui nối những nhịp cầu
Đôi ta gắn kết bắt đầu cùng đi
Mừng em - ngọn nắng xuân thì
Vỗ về chăn gối nhu mì Liên Anh
Mùa tình tuổi trẻ đang xanh
Từng đêm giấc ngủ an lành có nhau
Mừng em - mừng đến xưa sau
Tượng hình sự sống dạt dào tinh khôi
Niềm vui từ một vành nôi
Từ đây đi, đứng, nằm ngồi… an nhiên
Tạ ơn trời đất linh thiêng
Ngày hôm nay đã chung riêng sum vầy
Hạt mầm gìn giữ trong tay
Từ nay hoa trái - từ nay nặng tình
LÊ MINH QUỐC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.