Nhà thơ Lê Văn Ngăn liên tiếp lâm trọng bệnh

27/09/2014 02:15 GMT+7

Sức khỏe nhà thơ Lê Văn Ngăn, 71 tuổi ( ảnh ), cộng tác viên lâu năm của Báo Thanh Niên , nguyên Phó chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Bình Định, suy giảm hẳn do liên tiếp lâm trọng bệnh trong vòng 1 năm qua.

Sức khỏe nhà thơ Lê Văn Ngăn, 71 tuổi (ảnh), cộng tác viên lâu năm của Báo Thanh Niên, nguyên Phó chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Bình Định, suy giảm hẳn do liên tiếp lâm trọng bệnh trong vòng 1 năm qua.

>> Nhà thơ Lê Văn Ngăn lâm trọng bệnh

 Nhà thơ Lê Văn Ngăn liên tiếp lâm trọng bệnh nb2
  Ảnh: Đ.P

Mới đây, bác sĩ lại chẩn đoán ông bị u não, phải chuyển vào Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM phẫu thuật và điều trị. Tháng 10.2013, ông từng vào Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) cấp cứu để cắt bỏ bàng quang cũng do có khối u.

Lê Văn Ngăn là một nhà thơ khá đặc biệt. Ông được trao giải nhất cuộc thi thơ của Trường Quốc học Huế khi còn là học sinh, từng có nhiều bài thơ như Sóng vẫn đập vào eo biển, Đất của những người bất phục… tạo tiếng vang, được chọn phát nhiều lần trên Đài Giải phóng, đăng trên tờ Văn nghệ của Hội nhà văn và một số tạp chí yêu nước thời kháng chiến chống Mỹ, nhưng mãi đến năm 2008 ông mới chính thức in tập thơ đầu tay Viết dưới bóng quê nhà (do Hội Nhà văn xuất bản).

Trong những ngày này, nhà thơ Lê Văn Ngăn đang âm thầm chống chọi với bệnh tật. Hiện ông rất cần sự giúp đỡ của bạn hữu bốn phương và các nhà hảo tâm.

Đình Phú

>> Ông và cháu - Thơ của Lê Văn Ngăn
>> Sơ thảo một chân dung - Thơ của Lê Văn Ngăn
>> Luôn luôn còn vẻ đẹp - Thơ của Lê Văn Ngăn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.