Nhà vô địch Lê Văn Công và người vợ đầy yêu thương

17/09/2016 10:08 GMT+7

Chàng trai 32 tuổi Lê Văn Công bị chứng teo chân từ lúc mới sinh do trong thời gian mẹ của anh mang thai bị sốt xuất huyết.

Lớn lên, anh rời vùng quê Hà Tĩnh vào đất Sài Gòn mưu sinh bằng nghề sửa chữa đồ điện tử dạo. Đó là những tháng ngày đầy gian nan và trong anh luôn chất chứa mặc cảm. Thế rồi, từ một lời giới thiệu của bạn bè cùng cảnh ngộ, anh đến với thể thao và gắn bó với môn cử tạ nhờ có đôi tay to khỏe lạ thường.
'Hậu phương' lớn của nhà vô địch 1
Sau những nẻo đường mưu sinh, anh đến với thể thao - tập luyện, thi đấu với những khát vọng cháy bỏng. Sẽ không có ngày hôm nay nếu như trên con đường anh chọn vắng bóng người trợ thủ đắc lực của mình, cũng chính là người vợ mà anh hết mực yêu thương - chị Chu Thị Tám.
Đồng cảm và luôn sẻ chia với chồng, người bạn đời của anh đã chấp nhận bỏ hết những đam mê hoài bão của riêng mình, toàn tâm lo cho chồng trong sinh hoạt đời thường và trong những cơn đau do chấn thương khớp vai trong một lần bị tai nạn giao thông. Nếu không có sự hy sinh, chấp nhận lùi lại phía sau để chỉ lo việc kiếm sống và nuôi dạy hai con nhỏ của chị, ắt hẳn Lê Văn Công khó có thành quả như ngày hôm nay.
Sự mộc mạc chân chất của cô gái quê Nghệ An đến tự nhiên kiểu “mình sống vậy cũng quen rồi, chẳng muốn đi đâu…” hay “ chỉ mong anh mau về, ở nhà quây quần đùa vui với vợ và hai con là vui lắm rồi”…
'Hậu phương' lớn của nhà vô địch 2
'Hậu phương' lớn của nhà vô địch 3
'Hậu phương' lớn của nhà vô địch 4
Chị Chu Thị Tám thay chồng chăm con, để anh chuyên tâm tập luyện
'Hậu phương' lớn của nhà vô địch 5
Bà ngoại từ quê vừa vào nam phụ trông cháu trong những ngày anh đi thi đấu xa nhà
'Hậu phương' lớn của nhà vô địch 6
Tổ ấm đơn sơ của đôi vợ chồng nhà vô địch Paralympic Rio 2016 ở vùng quê Đức Hòa (Long An) luôn ngập tràn tiếng cười
'Hậu phương' lớn của nhà vô địch 7
Cậu con trai của nhà vô địch thỉnh thoảng lại mang “kho vàng” của bố Lê Văn Công ra ngắm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.