Nhạc sĩ Phú Quang: ‘Tôi không so sánh Minh Chuyên với Ngọc Anh’

26/03/2018 12:51 GMT+7

Sau những lùm xùm với ca sĩ Ngọc Anh, nhạc sĩ Phú Quang thường xuyên đưa Minh Chuyên vào những chương trình của ông.

“Tôi không so sánh Minh Chuyên với Ngọc Anh, bởi mọi sự so sánh đều khập khiễng. Tôi không có quan niệm diva, divo, mà quan trọng là ca sĩ đó hợp với nhạc của tôi”, nhạc sĩ Phú Quang nói. Còn quán quân Sao Mai điểm hẹn 2010 -  Minh Chuyên khẳng định: “Tôi không phải là người thay thế Ngọc Anh”.

Minh Chuyên gặp nhạc sĩ Phú Quang trong góc nhỏ của quán cà phê nghệ sĩ giữa phố cổ Hà Nội. Khi Minh Chuyên cất lời hát, nhạc sĩ Phú Quang đã nhận thấy một giọng ca hợp với âm nhạc của mình. Dù vậy, ông vẫn mong muốn cô cố gắng, nỗ lực.

“Minh Chuyên cũng thường thôi, chưa có gì ghê gớm lắm đâu, nhưng mà hiếm”, nhạc sĩ Phú Quang nhận xét. Còn nữ ca sĩ nói, người cô sợ nhất bây giờ là nhạc sĩ Phú Quang: “Từ khi gặp chú, tôi ngộ ra nhiều điều, để đi đúng hướng hơn, biết tiết chế hơn”.

Minh Chuyên vừa thực hiện album nhạc Phú Quang Thời gian có bao giờ trở lại gồm 9 nhạc phẩm thuộc 2 chuỗi chủ đề Romance và Chuyện bình thường. Mỗi lần thu một ca khúc, Minh Chuyên đều đến hỏi nhạc sĩ Phú Quang về xuất xứ của ca khúc.

Với Minh Chuyên, âm nhạc Phú Quang đã ngấm vào máu. Người ta nói người đàn bà nghe nhạc Phú Quang thấy mình ở trong đó, người đàn ông nghe nhạc Phú Quang muốn ôm lấy người phụ nữ của mình, cô thấy mình ở trong âm nhạc của Phú Quang. Thế nên, nhiều khi ở nhà, chỉ bật nhạc Phú Quang nghe, cô đi loanh quanh trong phòng và có thể khóc ngon lành. 

“Tôi thấy mình đàn bà, khéo léo hơn rất nhiều từ khi hát nhạc Phú Quang”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Minh Chuyên nói, hát nhạc của nhạc sĩ Phú Quang không lo chuyện phải gửi ông tiền bản quyền. Nhạc sĩ bảo, ông không giàu nhưng đủ ăn.

“Thấy giọng hát hay tôi không lấy tiền của họ”, nhạc sĩ nói. Trong liveshow Dương cầm lạnh và phố cũ của tôi (sẽ diễn ra vào tối 28 và 29.3 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội), nhạc sĩ Phú Quang tăng gấp đôi tiền cát - sê cho ca sĩ Minh Chuyên khiến cô ngạc nhiên. Còn nhạc sĩ Phú Quang giải thích, đơn giản vì Minh Chuyên hát tốt nhạc của ông. Mặc dù vậy, nhạc sĩ bảo, ông đề cao câu chuyện tình nghĩa với nghệ sĩ chứ không phải là chuyện cát - sê.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.