Nhận bồi thường hơn 84.000 USD vì bị gấu trúc cắn

16/03/2015 19:12 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông Trung Quốc đã nhận được đến hơn 84.000 USD tiền bồi thường sau khi bị một con gấu trúc hoang cắn, theo AFP ngày 16.3.

(TNO) Một người đàn ông Trung Quốc đã nhận được đến hơn 84.000 USD tiền bồi thường sau khi bị một con gấu trúc hoang cắn, theo AFP ngày 16.3.

Gấu trúc tuy dễ thương nhưng cũng rất đáng sợ - Ảnh: AFP
Mặc dù có vẻ ngoài hiền lành nhưng gấu trúc cũng rất đáng sợ với những vết cắn của họ nhà gấu.
Vào tháng 3.2014, con vật này bị giới chức địa phương săn đuổi và đi lạc vào khu đất của ông Guan Quanzhi tại làng Libiza, tỉnh Cam Túc (Trung Quốc), AFP ngày 16.3 dẫn thông tin tờ Lanzhou Evening News cho biết.
Con gấu trúc đã cắn vào chân ông Guan khiến ông này phải trải qua đến 7 giờ phẫu thuật.
“Tôi thấy một con gấu trúc nhảy về phía trước mặt tôi, thân thể nó đầy bùn đất”, nạn nhân kể lại.
Con gấu đã trốn thoát ngay sau đó.
Con trai ông Guan đã thưa kiện các quan chức lâm nghiệp địa phương ở gần khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Sông Bạch Thủy, nơi ở của hơn 100 con gấu trúc tự nhiên. Sau những cuộc đàm phán, các quan chức đã đồng ý bồi thường 520.000 nhân dân tệ (hơn 84.000 USD), AFP dẫn lời luật sư của con trai ông Guan.
Về phần ông Guan, ông cho biết mình hài lòng với số tiền bồi thường và nhờ đó, ông có thể chi trả tiền thuốc men cũng như chi phí cho những cuộc phẫu thuật sắp tới.
Gấu trúc mang lại nguồn thu lớn cho ngành du lịch ở nhiều nơi tại Trung Quốc. Tuy nhiên, loài vật này cũng thường tấn công con người. Năm 2008, một con gấu trúc đã vồ lấy một thanh niên khi người này leo lên hàng rào nuôi gấu tại một sở thú ở miền nam Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.