Nhãn hàng bị chỉ trích dữ dội vì ảnh quảng cáo phản cảm

18/07/2022 07:08 GMT+7

Những hình ảnh quảng cáo túi xách của thương hiệu Acne Studios khiến nhiều người dân ở New York (Mỹ) phẫn nộ. Họ cho rằng những hình ảnh quá phản cảm thậm chí tìm cách phá hoại để không phải nhìn thấy loạt khung hình 'nhức mắt'.

Những hình ảnh quảng cáo vấp phải phản ứng gay gắt từ nhiều cư dân New York

J.C. Rice/ chụp màn hình new york post

Theo New York Post hôm 16.7, chiến dịch quảng cáo mới từ thương hiệu Acne Studios của Thụy Điển dành cho chiếc túi xách có giá khoảng 1.600 USD của hãng đang khiến người dân thành phố bức xúc. Loạt hình ảnh này được chụp bởi nhiếp ảnh gia Talia Chetrit và các biển quảng cáo xuất hiện ở nhiều tuyến phố của New York.

Trong các khung hình, dàn người mẫu khỏa thân, không lộ mặt trước ống kính và thực hiện những tư thế khác nhau đồng thời lấy túi che đi những phần nhạy cảm. Vừa xuất hiện trên phố, những tấm bảng quảng cáo lập tức thu hút sự chú ý của đám đông, dân tình bắt đầu bàn tán xem những khung hình này là nghệ thuật hay “thảm họa”.

Bảng quảng cáo bị người qua đường quẹt sơn bày tỏ sự phản đối

Helayne Seidman/ chụp màn hình new york post

Phần lớn người dân bày tỏ thái độ khó chịu khi nhìn thấy những hình ảnh này, cho rằng chúng quá phản cảm, kinh khủng và không phù hợp dựng trên phố, nơi mà bất cứ ai cũng đi ngang qua. Ở khu East Village, thậm chí có người còn dùng sơn xịt lên các tấm bảng quảng cáo và chỉ trích: “Những quảng cáo này thật kinh tởm”. Chưa dừng lại ở đó, không ít cư dân bày tỏ sự bức xúc và phản đối của mình thông qua các bài đăng trên mạng xã hội, gọi đây là những hình ảnh “đáng ghê tởm” và “thô tục”.

Đặc biệt, việc ảnh quảng cáo được dựng trên hàng rào gần một trường tư thục dành cho học sinh từ 2 đến 14 tuổi khiến không ít người phẫn nộ. “Tôi thấy những hình ảnh đó cực kỳ không phù hợp khi đặt cạnh một trường học. Trẻ em không nên nhìn thấy những thứ này ở gần nơi chúng học tập mỗi ngày”, Nicole Karlin (23 tuổi) chia sẻ.

Trong khi đó, một cư dân khác bày tỏ: “Tôi đã đi ngang qua đây nhiều lần và thật bực bội vì đó không phải thứ mọi người cần phải nhìn. Chỉ cần để ảnh chiếc túi hoặc bất cứ điều gì khác ổn hơn. Quảng cáo túi xách thôi mà, đâu cần phải làm đến mức này?”.

Bên cạnh sự chỉ trích, vẫn có người cho rằng đây là một ý tưởng quảng cáo độc đáo

J.C. Rice/ chụp màn hình new york post

Tuy nhiên, không phải ai cũng khó chịu với những hình ảnh kể trên. Michelle (30 tuổi), một cư dân ở East Village chia sẻ: “Thật lòng mà nói thì tôi thích chúng, chúng khá độc đáo đấy chứ. Chắc chắn sẽ có nhiều thứ để nói nhưng họ thật thông minh khi thu hút sự chú ý như thế này. Người chụp những tấm ảnh này biết họ đang làm gì”.

Trước phản ứng từ cư dân New York, phía Acne Studios chưa đưa ra phản hồi về các bức ảnh quảng cáo của hãng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.