Nhận tiền xong, Apple lại 'vòi' thêm Samsung tiền… lãi

26/12/2015 13:12 GMT+7

Chỉ hơn 1 tuần sau khi Samsung thanh toán cho Apple khoản tiền phạt 548 triệu USD do vi phạm các bằng sáng chế và kiểu dáng iPhone, Apple lại yêu cầu một tòa án ở Mỹ buộc đối thủ của mình nộp phạt thêm nữa.

Chỉ hơn 1 tuần sau khi Samsung thanh toán cho Apple khoản tiền phạt 548 triệu USD do vi phạm các bằng sáng chế và kiểu dáng iPhone, Apple lại yêu cầu một tòa án ở Mỹ buộc đối thủ của mình nộp phạt thêm nữa.

Cả Apple và Samsung đều không vừa lòng với phán quyết 548 triệu USD từ tòa án Mỹ - Ảnh: AFPCả Apple và Samsung đều không vừa lòng với phán quyết 548 triệu USD từ tòa án Mỹ - Ảnh: AFP
Theo Reuters, trong đơn kiện lên tòa án Mỹ hôm 23.12, Apple cho biết Samsung nợ công ty này gần 180 triệu USD tiền thiệt hại bổ sung và lãi. Những thiệt hại mà Apple đưa ra liên quan đến việc 5 thiết bị của Samsung vi phạm bằng sáng chế của Apple và được bán ra sau khi hãng điện thoại Hàn Quốc nhận phán quyết vào năm 2012. Trong đó bồi thẩm đoàn yêu cầu Samsung phải chịu trách nhiệm trong các vụ tranh chấp bằng sáng chế.
Hiện đại diện của Samsung và Apple vẫn chưa đưa ra bình luận gì liên quan đến vấn đề trên.
Được biết, tránh chấp giữa Apple và Samsung bắt đầu diễn ra từ năm 2011, thời điểm Apple kiện Samsung với cáo buộc hãng điện tử Hàn Quốc đã vi phạm bằng sáng chế của mình cũng như sao chép giao diện của iPhone. Sau phán quyết được tòa án đưa ra vào năm 2012, Samsung đã được lệnh phải nộp phạt cho Apple số tiền 930 triệu USD.
Trong tháng 5.2015, một tòa án phúc thẩm Mỹ đã tuyên bố giảm 382 triệu USD tiền phạt so với con số trước đó khi cho rằng Apple không có quyền đăng ký bản quyền bảo vệ kiểu dáng điện thoại. Như vậy Samsung sẽ phải chịu trách nhiệm thanh toán số tiền phạt cho Apple là 548 triệu USD thay vì 930 triệu USD như ban đầu, và hãng phải hoàn tất việc này chậm nhất là vào ngày 14.12.
Đây chỉ là một vụ kiện trong một loạt các vụ kiện mà Apple nhắm vào đối thủ hàng đầu của mình trên phạm vi toàn cầu. Hiện Samsung đang nộp đơn kháng cáo lên tòa án tối cao Mỹ cho rằng số tiền mà Samsung đền bù cho Apple cao hơn so với những gì hãng này đáng được nhận từ bằng sáng chế và thiết kế trên iPhone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.