Những 'kẻ thay thế' tốt nhất cho ứng dụng có sẵn của Apple

19/12/2015 11:30 GMT+7

Apple rất tốt trong việc sản xuất thiết bị nhưng một số ứng dụng được Apple cài sẵn trên máy lại không phải là sự tốt nhất cho bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thay thế chúng bằng những ứng dụng khác .

Apple rất tốt trong việc sản xuất thiết bị nhưng một số ứng dụng được Apple cài sẵn trên máy lại không phải là sự tốt nhất cho bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thay thế chúng bằng những ứng dụng khác, theo Business Insider.

Chrome thay Safari

Thay trình duyệt Safari mặc định trên iPhone và iPad của Apple bằng trình duyệt Chrome của Google cho phép bạn có thể đồng bộ hóa với các thiết bị khác, vì vậy những lịch sử duyệt web hay hoạt động tìm kiếm gần đây trên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn của bạn cũng có sẵn trên điện thoại.
Chrome trên iOS sẽ cho phép bạn đồng bộ hóa nội dung trên nhiều thiết bị khác nhau
Spotify thay Apple Music

Dịch vụ âm nhạc mới của Apple là Apple Music được đánh giá khá tốt, nhưng Spotify vượt mặt Apple khi nói đến khả năng tìm kiếm nội dung mới. Mùa hè năm nay, Spotify đã công bố một loạt tính năng mới để giúp bạn tìm thấy các nghệ sĩ và bài hát mới thông qua Discover Weekly, hay tính năng Now sẽ cung cấp cho bạn những bài hát hoàn hảo nhất ngay ở thời điểm đó.

Spotify cũng có một phiên bản miễn phí cho phép bạn nghe nhạc theo yêu cầu, trong khi Apple Music chỉ cho phép những người không trả tiền nghe chương trình phát thanh trực tiếp 24 giờ trong ngày.

Google Photos thay Photos

Ứng dụng Google Photos mới được đánh giá rất tốt. Nó tự động sao lưu các phiên bản có độ phân giải cao trên iPhone lên đám mây và cho phép bạn tìm kiếm dựa vào những gì có trong ảnh, những người có mặt trong bức ảnh và nơi chúng thực hiện. Đây rõ ràng là dịch vụ hình ảnh được nhiều người mong đợi trong nhiều năm qua.
Google Photos được đánh giá là dịch vụ lưu trữ hình ảnh nổi bật nhất hiện nay
Nó hoàn toàn miễn phí và cung cấp cho bạn không gian lưu trữ không giới hạn đối với những bức ảnh dưới 16 megapixel, cũng như đầy đủ hơn nếu muốn sử dụng không gian miễn phí có giới hạn trên đó (hoặc mua thêm dung lượng trên Google Drive). Nhược điểm lớn nhất của việc sử dụng Google Photos có lẽ là không gian lưu trữ quá thoải mái nên việc tìm kiếm sẽ khó khăn hơn, mặc dù có các chủ đề lựa chọn cụ thể.

Google Maps thay Apple Maps

Appel Maps đã tốt hơn kể từ khi nó lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2012, thời điểm nó liên tục gặp lỗi như đường không hiển thị tên… Trong khi đó Google Maps vẫn là một công cụ hàng đầu khi xét đến ứng dụng bản đồ. Công cụ điều hướng của nó liên tục cải thiện với điều kiện giao thông chính xác và giao diện sử dụng đơn giản.

Gmail thay Mail

Có rất nhiều ứng dụng email tốt hơn so với ứng dụng Mail đi kèm với iPhone, giống như Outlook hay Mailbox, nhưng Gmail lại là lựa chọn hấp dẫn hơn. Bởi lẽ nó đặc biệt tốt trên iPhone nếu bạn sử dụng Gmail như là một nhà cung cấp email riêng, tách nó theo từng nhóm “Primary”, “Social” và “Promotions”. Chức năng tìm kiếm email của nó hoạt động cũng khá tốt.

Wunderlist thay Reminders

Wunderlist, được Microsoft mua vào mùa hè năm nay, là ứng dụng rất tốt để nhắc nhở công việc mà bạn phải làm. Nó không chỉ tốt cho công việc lẫn ngoài cuộc sống. Bạn có thể giao nhiệm vụ cho bất cứ ai, kể cả bản thân, và chia sẻ danh sách với những người sử dụng ứng dụng này.
Wunderlist thực sự là công cụ hữu dụng để nhắc nhở bạn làm điều gì đó
Skype thay FaceTime

FaceTime là một ứng dụng thực sự tuyệt vời cho phép bạn thực hiện cuộc gọi video cũng như thoại bằng giọng nói để duy trì liên lạc với bạn bè, đặc biệt là khi đang du lịch mà không ảnh hưởng đến cước chuyển vùng.

Nhưng vấn đề là nó chỉ hoạt động với các sản phẩm của Apple. Vì vậy nếu bạn muốn thực hiện cuộc gọi video hoặc gọi thoại bằng giọng nói đến ai đó không có một chiếc iPhone, iPad hoặc máy Mac thì bạn nên sử dụng Skype.

Sunrise hoặc Fantastical thay Calendar

Sunrise và Fantastical là dịch vụ lịch tốt hơn so với ứng dụng Calendar đi kèm với iPhone. Cả hai đều có khả năng nhận diện ngôn ngữ tự nhiên, vì vậy bạn có thể lên lịch một sự kiện dễ dàng hơn. Sunrise được Microsoft mua hồi đầu năm nay với giá miễn phí, trong khi Fantastical có chi phí 2,99 USD.
Bạn không nhất thiết phải phụ thuộc vào Calendar để quản lý lịch trên iPhone
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.