Nhân vật đồng tính nữ bị cắt khỏi ‘Jurassic World 2’

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
20/06/2018 14:10 GMT+7

Nữ diễn viên Daniella Pineda vừa chia sẻ rằng phần lời thoại về giới tính thật của nhân vật do mình thủ vai trong Jurassic World: Fallen Kingdom đã bị bỏ khỏi nội dung phim.

Nhân vật Zia Rodriguez của nữ diễn viên 31 tuổi là bác sĩ thú y được giao nhiệm vụ cứu sống những con khủng long bị thương, đồng thời cô gái này là một người đồng tính nữ.
Trong một cuộc phỏng vấn với trang Build, nữ diễn viên cho biết phần bị cắt là cảnh Daniella Pineda và Chris Pratt cùng nhiều lính đánh thuê đang di chuyển trên một chiếc xe thùng để tìm chú khủng long tên Blue mà nhân vật Owen đã huấn luyện ở phần phim trước. Trong lúc trò chuyện với Owen Grady, Zia Rodriguez đã nói: “Ồ. Hàm vuông. Cấu trúc xương tốt. Cơ bắp rắn chắc. Sự thật thì tôi không hẹn hò với đàn ông, nhưng nếu điều điên rồ đó xảy ra thật thì người tôi hẹn hò sẽ là anh. Chuyện đó sẽ thật kinh khủng, nhưng không sao, tôi sẽ thử làm thế”.
Diễn viên này bày tỏ quan điểm rằng bản thân cô hiểu lý do đoạn phim trên bị cắt. Tuy nhiên điều đó khiến nhân vật Zia Rodriguez của Daniella Pineda không có điểm nhấn đặc biệt.
Trường hợp cắt bỏ lời thoại vì liên quan đến nhân vật đồng tính trong Jurassic World 2 không phải là chuyện xảy ra lần đầu và duy nhất.
Ragnarok Valkyrie, một nhân vật tiêu biểu cho việc bị thay đổi giới tính thật khi dựng thành phim Ảnh: Marvel studios
Trong các dự án chuyển thể từ truyện tranh, nhiều nhà sản xuất đã chọn cách “bẻ cong thành thẳng” khi đưa nhân vật của bản gốc lên phim. Năm 2017, Tessa Thompson đã từng kể rằng trong phim Thor: Ragnarok, nhân vật Ragnarok Valkyrie là người lưỡng tính trong truyện tranh nhưng điều đó không được đề cập ở bản phim điện ảnh. Hồi năm 2016, John Cho chia sẻ rằng cảnh nói về giới tính của trung úy Hikaru Sulu trong Star Trek: Beyond cũng bị loại bỏ.
Ở một khía cạnh khác, những năm gần đây, một vài bộ phim nổi tiếng đã có những phân đoạn ngắn xuất hiện các nhân vật được cho là nằm trong cộng đồng LGBT. Hai cái tên: Love, Simon (khai thác về tình yêu tuổi teen của hai nhân vật nam) và Deadpool 2 (trong đó có cặp đôi X-Men đồng tính nữ) đã góp phần tăng thêm số lượng nhân vật đồng tính góp mặt trên màn ảnh rộng. Thậm chí, trong lễ trao giải MTV diễn ra vào ngày 19.6 vừa qua, màn khóa môi của hai diễn viên nam là Nick Robinson và Keiynan Lonsdale trong Love, Simon đã chiến thắng ở hạng mục Nụ hôn đẹp nhất.
Một báo cáo thường niên vừa công bố vào tháng 5.2018 của GLAAD (một tổ chức bảo vệ quyền lợi của người đồng tính) chỉ ra rằng: năm 2017, trong số 7 hãng phim lớn của Hollywood, chỉ có 14 phim nổi bật là có sự xuất hiện của những nhân vật được xác định là thuộc giới tính thứ ba. Con số này chỉ chiếm tỉ lệ 12,8% trong vô vàn bộ phim được sản xuất năm vừa qua. Đây là tỷ lệ thấp nhất mà GLAAD điều tra được từ năm 2012 đến nay.
Chủ tịch và CEO của GLAAD, Sarah Kate Ellis, cho biết: “Đây là thời điểm thích hợp để đưa những câu chuyện đồng tính, lưỡng tính, chuyển giới lên màn ảnh nhằm công nhận sự tồn tại và đóng góp của những người này cũng như thể hiện thái độ ủng hộ phong trào LGBT đang ngày càng phổ biến trên thế giới”. Lãnh đạo của GLAAD cho biết mục tiêu của tổ chức là phấn đấu làm sao đến năm 2021, số lượng phim của các hãng lớn có xuất hiện nhân vật LGBT chiếm tỉ lệ 20% và đến năm 2024, con số này phải tăng lên 50%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.