Nhanh tay nhận 1 tỉ đồng

18/05/2019 17:26 GMT+7

Những thanh niên nông thôn đang ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp và làm giàu trên chính mảnh đất quê hương nhanh tay nhận 1 tỉ đồng từ Cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn.

Nhanh tay nhận 1 tỉ đồng là cơ hội dành cho thanh niên nông thôn trong khởi nghiệp nông nghiệp từ Cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn năm 2019 do T.Ư Đoàn phối hợp với Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức. 

Dự án xuất sắc nhất tại cuộc thi sẽ nhận được bằng khen của T.Ư Đoàn, phần thưởng tiền mặt 50 triệu đồng, học bổng "Tăng tốc khởi nghiệp, đạt chuẩn quỹ đầu tư" cho các dự án, mỗi suất trị giá 500 - 1.000 USD và đặc biệt là được hỗ trợ nguồn vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm với mức tối đa 1 tỉ đồng. Bên cạnh đó là 2 giải nhì, mỗi giải bao gồm 30 triệu đồng, học bổng "Tăng tốc khởi nghiệp, đạt chuẩn quỹ đầu tư" cho các dự án, mỗi suất trị giá 500 - 1.000USD và nguồn vốn hỗ trợ tối đa 500 triệu đồng. 3 giải Ba, mỗi giải bao gồm 15 triệu đồng, học bổng "Tăng tốc khởi nghiệp, đạt chuẩn quỹ đầu tư" cho các dự án, mỗi suất trị giá 500-1.000 USD và nguồn vốn hỗ trợ tối đa 300 triệu đồng. 4 giải khuyến khích, mỗi giải bao gồm 10 triệu đồng, nguồn vốn hỗ trợ tối đa 200 triệu đồng.


Ngoài các giải thưởng, ban tổ chức sẽ lựa chọn 1 dự án tiềm năng được trưng bày sản phẩm tại Hội chợ nông sản quốc tế tại Thái Lan.

Cuộc thi hướng đến các ý tưởng, đề án sản xuất, kinh doanh về các lĩnh vực như trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, lâm nghiệp, diêm nghiệp, công nghiệp bảo quản, chế biến, làng nghề, thiết bị nông nghiệp, dịch vụ nông nghiệp. Cuộc thi sẽ diễn ra trong 6 tháng và trải qua 3 vòng thi.

Vòng sơ khảo sẽ chọn ra 150 dự án tiêu biểu nhất để tham gia vòng bán kết. Trước khi tham gia Vòng bán kết, thanh niên tham gia dự thi sẽ được tập huấn, tham gia diễn đàn, giao lưu với chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp thành đạt, các nhà tài trợ và các đơn vị truyền thông.

Vòng bán kết sẽ tổ chức tại 3 miền: Bắc, Trung, Nam trong tháng 9. Kết thúc vòng bán kết, sẽ chọn ra 30 dự án tiêu biểu nhất để thi vòng chung kết toàn quốc.

Vòng chung kết sẽ diễn ra vào tháng 10, tại vòng này thí sinh sẽ được giao lưu với các doanh nghiệp, chuyên gia, nhà khoa học. Thông qua diễn đàn, thí sinh sẽ được kết nối với các doanh nghiệp, được các chuyên gia hỗ trợ, đồng hành trong quá trình khởi nghiệp.Các thí sinh đoạt giải thưởng sẽ được T.Ư Đoàn, Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) cùng các doanh nghiệp hỗ trợ triển khai các ý tưởng thành hiện thực.

Thanh niên nông thôn tham gia cuộc thi sẽ nhanh tay nhận 1 tỉ đồng và học hỏi các kiến thức cơ bản về khởi nghiệp, xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh để trải nghiệm và đúc rút kinh nghiệm cho bản thân. Thông qua cuộc thi sẽ tạo cơ hội để các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp tiếp cận, nắm bắt kịp thời những ý tưởng hay, sáng tạo và các mô hình kinh doanh tiềm năng, từ đó có thể đầu tư, mở rộng sản xuất, đa dạng hóa ngành nghề cho doanh nghiệp…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.