Mới đây, JETRO tại TP.HCM tổ chức gặp gỡ báo chí giới thiệu chương trình quảng bá sản phẩm dành cho trẻ em Nhật Bản tới thị trường Việt Nam, nằm trong khuôn khổ dự án Japan Mall - nhằm phát triển các kênh bán hàng nước ngoài các sản phẩm Nhật Bản như: nhu yếu phẩm hàng ngày, mỹ phẩm, sản phẩm dành cho trẻ em.
Chương trình được thực hiện từ ngày 30.1 đến 29.2.2024 với sự tham gia của nền tảng ví điện tử Momo, ví điện tử Momo và chuỗi cửa hàng Hachi Hachi.
Trong những năm gần đây, Việt Nam đang thu hút sự chú ý bởi nơi đây không chỉ trở thành"trụ sở sản xuất" cho các công ty nước ngoài mà còn là "thị trường tiêu dùng" do dân số đông và sức mua ngày càng tăng.
Theo khảo sát do JETRO thực hiện từ tháng 8 đến tháng .2023, hầu hết các công ty Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam đều cho "quy mô thị trường/tiềmnăng tăng trưởng" là một lợi thế trong môi trường đầu tư của Việt Nam. 70,2% trong số các công ty tham gia khảo sát có nhận định về các lợi thế này của Việt Nam, trong đó 808 công ty đã trả lời khảo sát.
Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, doanh số bán lẻ và dịch vụ của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng với tốc độ hàng năm trên 10% mỗi năm kể từ năm 2010 cho đến năm 2019, trước đại dịch Covid-19.
Hơn nữa, ngay cả sau khi bùng phát đại dịch Covid-19, tốc độ tăng trưởng vẫn tiếp tục vào năm 2022 với mức tăng 18,6% so với cùng kỳ năm trước và mức tăng 9,3% vào năm 2023 bất chấp suy thoái kinh tế trong nước.
Ngoài ra, thị trường sản phẩm dành cho trẻ em của Việt Nam tiếp tục mở rộng cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế, theo Euromonitor quy mô của thị trường thực phẩm dành cho trẻ sơsinh vào năm 2022 có doanh thu bán lẻ ước tính đạt khoảng 32,5 nghìn tỷ đồng và CAGR( tốc độ tăng trưởng kép hàng năm) từ năm 2022 đến năm 2027 dự kiến khoảng 6%.
Tương tự, doanh thu bán lẻ ngành hàng cho trẻ sơ sinh và trẻ em (Sản phẩm vệ sinh, chăm sóc da, chăm sóc tóc, dược phẩm…) năm 2022 ước tính đạt 1,4 nghìn tỷ VND, CAGR (tốc độ tăng trưởng kép hàng năm) từ năm 2022 đến năm 2027 dự kiến khoảng 10%.
Đặc biệt, về nhập khẩu sữa bột trẻ em (HS1901.10) vào Việt Nam, Nhật Bản đứng đầu về giá trị nhập khẩu theo quốc gia (303,94 triệu USD, 2022), chiếm thị phần 20% và giá trị nhập khẩu ngày càng tăng qua các năm.
Bình luận (0)