Nhật Bản lắp hệ thống báo động Triều Tiên phóng tên lửa

07/09/2016 11:26 GMT+7

Chính phủ Nhật Bản đang lắp đặt một hệ thống khẩn cấp mới có thể phát báo động một cách toàn diện và nhanh hơn về các đợt phóng tên lửa của Triều Tiên, theo Đài NHK ngày 7.9.

Những hệ thống hiện nay có thể báo cho các chính quyền địa phương về những đợt phóng tên lửa nếu chúng có thể ảnh hưởng tới Nhật Bản, nhưng không gửi được cảnh báo tới tàu và máy bay.
Trong khi đó, hệ thống mới sẽ báo động cho các tàu và máy bay không chỉ trong lãnh hải và không phận mà còn cả trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật.
Cụ thể, Ban thư ký Nội các Nhật Bản trước tiên sẽ thông báo cho Bộ đất đai, Lực lượng tuần duyên và Cơ quan Ngư nghiệp về các vụ phóng tên lửa. Ba cơ quan này sau đó sẽ báo ngay lập tức cho các tàu và máy bay bằng sóng vô tuyến.
Tokyo đưa ra động thái ứng phó mới sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo hồi tháng 8 và mới nhất là hôm 5.9, được cho là đã rơi trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật.
Chính phủ Nhật cũng đang xem xét những biện pháp ban hành báo động nhanh hơn, như sử dụng hệ thống thư điện tử tự động.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hồi tháng 8 đã rất tức giận trước vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, tên lửa lúc đó đã rơi vào vùng nhận diện phòng không của Nhật Bản Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.