Nhật Bản: Một người chết ngoài đường sau đó được xác nhận nhiễm Covid-19

21/04/2020 14:27 GMT+7

Cảnh sát Nhật Bản vào tháng trước nghi ngờ nguyên nhân tử vong của 11 công dân nước này, và kết quả xét nghiệm mới đây xác nhận các nạn nhân có kết quả dương tính với virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) gây bệnh Covid-19.

Báo Nikkei hôm 21.4 đưa tin một số nạn nhân trong nhóm 11 ca tử vong vừa được xác nhận mắc Covid-19, đã qua đời tại nhà và một người được phát hiện ngã gục trên đường phố.
Dẫn thông tin từ Cục Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản, tờ báo cho hay 6 trường hợp xảy ra ở Tokyo, nơi số ca Covid-19 đã vượt ngưỡng 3.000.
Trong đó,  nạn nhân ở độ tuổi 60 đã được tìm thấy trên tại khu vực phía đông Tokyo. Kết quả giám định pháp y cho thấy ông chết vì các triệu chứng viêm phổi, và kết quả xét nghiệm sau đó xác nhận nạn nhân mắc Covid-19.
Cho đến gần đây, Nhật Bản vẫn tránh được nguy cơ bùng nổ dịch bệnh như tại Mỹ và nhiều nước châu Âu, làm dấy lên nghi ngờ liệu nước này có thực hiện đầy đủ quy trình xét nghiệm sàng lọc Covid-19 hay không.

Nhật Bản: Tử vong giữa đường vì mắc Covid-19

Reuters

Tính đến ngày 21.4, website Đại học Johns Hopkins (Mỹ) ghi nhận 263 ca tử vong vì Covid-19 tại Nhật Bản, bao gồm 13 trường hợp trên du thuyền Diamond Princess. Tổng số ca nhiễm virus Corona tại nước này hiện là 11.157, gộp cả 712 ca trên du thuyền đậu ở cảng Yokohama hồi đầu tháng 2.
Tuy nhiên, chính quyền Tokyo luôn khẳng định tuân thủ các chỉ dẫn của WHO liên quan đến xét nghiệm sàng lọc virus Corona chủng mới, và toàn bộ ca tử vong bị nghi ngờ dính líu với Covid-19 đều được xét nghiệm sau đó.
Trong lúc Nhật Bản tiếp tục phải đối phó đại dịch Covid-19, Hiệp hội Y học Cấp tính và Tổ chức Y học Cấp cứu nước này cảnh báo tình trạng “sụp đổ mảng y tế cấp cứu” đang diễn ra trên toàn quốc, mở đường cho nguy cơ sụp đổ trên toàn bộ hệ thống y tế, theo báo Independent UK.

[VIDEO] Lo ngại nguy cơ 400.000 người có thể tử vong vì Covid-19, Nhật Bản kêu gọi toàn dân ở nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.