Nhật Bản muốn nâng cao trình độ tiếng Anh của học sinh

06/06/2015 12:21 GMT+7

(TNO) Nhằm nâng cao trình độ tiếng Anh của học sinh, Chính phủ Nhật Bản vừa công bố kỳ thi tiếng Anh mới cho các học sinh trung học.

(TNO) Nhằm nâng cao trình độ tiếng Anh của học sinh, Chính phủ Nhật Bản vừa công bố kỳ thi tiếng Anh mới cho các học sinh trung học.

Chính phủ Nhật Bản muốn nâng cao trình độ tiếng Anh của học sinh - Ảnh minh họa: Reuters
Bộ Giáo dục Nhật Bản vừa công bố kỳ thi tiếng Anh toàn quốc cho học sinh cuối cấp trung học (tương đương lớp 9 ở Việt Nam) nhằm nâng cao trình độ tiếng Anh của thế hệ trẻ ở một đất nước giàu kinh tế nhưng còn yếu ngoại ngữ, theo Japan Times ngày 5.6.
Kỳ thi bao gồm 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết, được đánh giá theo khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của châu Âu (CEFR), sẽ được thực hiện vào năm 2019.
Mục tiêu của Bộ Giáo dục nước này là đến năm 2024, 70% học sinh tốt nghiệp trung học sẽ đạt được chuẩn A1, có thể giao tiếp tiếng Anh ở mức cơ bản; 70% học sinh phổ thông đạt mức A2 đến B1, có thể giao tiếp sâu hơn và nói chuyện được thành thạo.
Ngoài ra, Chính phủ Nhật cũng yêu cầu các quận trưởng của Nhật Bản nên đặt mục tiêu cải thiện tiếng Anh và công bố kết quả học ngoại ngữ của mỗi người.
Theo khảo sát, có đến 58,3%, tức hơn một nửa số học sinh trung học Nhật Bản, không hứng thú với tiếng Anh. Một số giáo viên cho rằng kế hoạch trên không khả thi, lãng phí thời gian và tiền bạc. Theo ý kiến này, thay vì chú trọng vào kỳ thi, Bộ Giáo dục nên nghĩ ra phương pháp để học sinh hứng thú với tiếng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.