Nhật bắt bố già yakuza ‘ăn chặn’ người vô gia cư

12/10/2018 15:18 GMT+7

Ít nhất 6 thành viên của một băng nhóm tội phạm đã bị bắt giữ tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản vì tuyển trái phép những người vô gia cư vào làm việc tại các công trình xây dựng.

Tờ Asahi ngày 12.10 đưa tin trong số những người bị bắt có cả Mitsunobu Hiroo, 69 tuổi, đứng đầu một nhóm xã hội đen dính líu với tập đoàn tội phạm khét tiếng Kyokuto-kai ở Tokyo.
Theo truyền thông Nhật, Hiroo thừa nhận băng nhóm ông ta kiếm tiền bằng cách tuyển dụng những người vô gia cư ở quận Shinjuku rồi đưa họ đến các công trình xây dựng khắp thủ đô Tokyo để làm việc.
Nhóm này bị cáo buộc nhận phí môi giới từ các công ty xây dựng để cung cấp một lượng nhân công nhất định mỗi ngày, trong khi vẫn thu phần trăm tiền lương của các lao động này, với tổng số tiền hằng ngày vào khoảng 10.000 yen (2 triệu đồng).
Số người vô gia cư ở Tokyo đã giảm trong vài năm gần đây. Tuy vậy, hiện vẫn còn khoảng 5.000 người sống trên hè phố ở thủ đô. Tình cảnh khốn khó khiến họ dễ trở thành mồi ngon của các băng nhóm tội phạm đang tìm lao động cung ứng cho những công ty xây dựng đang thiếu nhân công trầm trọng.
Nhà chức trách cũng không loại trừ khả năng các lao động vô gia cư này được thuê làm việc tại những công trình phục vụ Thế vận hội Olympics 2020 ở Tokyo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.