Nhậu say, ai đưa ‘em' về?: ‘Đo đường’ 5 lần vẫn tự lái xe khi xỉn

30/10/2018 09:02 GMT+7

Dù 5 lần bị té xe khi say xỉn, ông Ba nhậu vào vẫn tự vỗ ngực: “Sống mấy chục tuổi trên đầu, đi nhậu mà mắc nhờ người chở về nữa thì ai coi ra gì”.

3 lần ‘đo đường’ đất

Ông Ba hành nghề xe ôm ở trung tâm xã. Những buổi chiều ế khách, các đồng nghiệp hay hẹn hò nhau làm vài ly cho đỡ buồn. Cũng có những ngày chở khách đi chơi, khách mời nhậu, ông Ba cũng không từ chối. Nhưng ông có một tật xấu là hễ nhậu thì ngồi… “dính đít”.

Vào sòng nhậu mà có chừng năm người thì thể nào ông Ba cũng ngồi cụng ly cho đến khi người thứ nhất, người thứ hai… đứng dậy xin về. Đến khi còn ông cùng một chiến hữu và người đối diện cũng “xin đầu hàng” thì cuộc nhậu mới được xem là chấm dứt. Và sau đó, đường ai nấy đi.

 

Thật là tréo ngoe bởi khi không có tí rượu nào thì ông Ba lái xe rất cẩn thận và chưa từng để lại điều tiếng gì trong giới xe ôm của xã. Đó là tiếng thơm của một ông Ba tỉnh rượu. Còn khi có men, ông chạy… bạt mạng, tàn canh khiến người trên đường nhìn thấy từ xa đã phải “né” nhường đường. Ai cũng nghĩ trong bụng, ông Ba cứ nhậu vô rồi chạy thế này chắc… chuyện gì đến cũng phải đến!

Bà Ba khổ tâm lắm, khuyên chồng hoài mà ổng không bỏ tật! Một bữa, bà nói với ông: “Đi đâu nhậu cũng được, nhưng ông xỉn rồi ông ngủ lại sáng mai hẳn về. Còn bằng như không chịu ngủ lại thì nhắn về đây, tui kêu thằng hai đi bộ ra chạy xe chở ông về! Say xỉn mềm tay đừng có chạy xe, không nên!”.

Bà nói có nhiêu đó mà ông cự quá trời. Ông bảo: “Mẹ mày trù ẻo tao hay sao? Ý nói tao xỉn tao chạy dễ té hay sao? Đó giờ tao có chở ai mà té hay chưa? Nói tầm bậy tầm bạ”. Đúng một tuần sau câu cằn nhằn đó, ông Ba “đo đường”.

Con đường chính của xã rộng 3 mét, uốn lượn theo một con sông nhỏ. Là đường đất nên chỉ cần trời mưa lâm râm đã trơn trợt lắm. Bữa đó ông Ba nhậu say và tự lái xe về thì bị té xe ngay đầu lộ.

 

Gần 11 giờ đêm, mấy người đi ngang nhà hớt hải gọi bà Ba và mấy đứa con ra đầu lộ kéo ông về. Người ta nói: “Ổng té xe ở ngoải kìa. Chắc đường trơn nên tự té chứ không có tông ai. Xe đang nằm một nơi còn người một nẻo. Mà không thấy ổng bị xây xát gì, chỉ thấy đang… ngáy khò khò, chắc ổng xỉn dữ rồi!”.

Trước khi nhà nước làm con đường nhựa, ông Ba còn té xe 2 lần nữa. Lí do cũng in chang lần đầu. Tới hồi đường mới hình thành, ông vẫn không bỏ thói quen nhậu xỉn rồi chạy xe bạt mạng.

2 lần ‘thổ địa’ đường nhựa ‘đóng dấu’

Đường mới khang trang có rồi, nhà nào cũng sắm xe đi lại cho thuận tiện nên lượng người trên đường cũng nhiều hơn. Bà Ba chỉ thêm lo mỗi lần chồng đi nhậu. Lo mà không dám nói ra, sợ nói rồi ông Ba lại kêu bà đang trù ẻo nữa thì vợ chồng mất lòng.

Một bữa đi ăn giỗ ở chợ về, ông Ba lại chạy đi đón hai đứa con tan học. Vì quá xỉn, chạy xe gió mát thiu thiu nên ông ngủ gục khi nào không hay. Ra tới ngã ba, xe của ba cha con ông thay vì quẹo trái thì lại tông thẳng vào một chiếc xe lôi chở hơn 20 học sinh đang chuẩn bị đề máy khởi hành.

 

Hậu quả, ông Ba văng ra bất tỉnh, máu me đầy người. Hai đứa nhỏ (đứa lớn học lớp 9, đứa nhỏ lớp 6) và mấy học sinh ngồi hàng đầu cũng bị thương. Người dân xúm nhau chở ba cha con và người bị thương đi cấp cứu.

Lần đó, bà Ba phải bán hết 5 chỉ vàng để đóng phạt, lo thuốc men cho ba cha con, bồi thường cho chủ xe lôi và mấy đứa học sinh bị vạ lây. Bà khóc rưng rức: “Tui nói hoài ông đâu có chịu nghe tui!”

Làm như, mấy người hay nhậu có thói quen khó bỏ hay sao. Khỏe rồi, ông Ba vẫn “chứng nào tật nấy”. Lần thứ 5 té xe, hậu quả thật nặng nề.

Bữa đó chở bà Ba đi đám cưới. Vừa xong tiệc, bà đã hối về vì sợ ông say. Cẩn thận vậy mà cũng không tránh được tai nạn. Chạy xe đường xa, gió mát, ông lại ngủ gục, tự té. Lần ấy, ông đập đầu xuống đường bể đầu, rách mắt phải, bể đầu gối phải. Bà Ba cũng thương tích đầy người. Đến giờ, ông không ngồi chồm hổm được vì cái chân bị thương không gập lại được như bình thường.

Từ đó trở đi, bà Ba ám ảnh đến mức gặp chiến hữu của ông ở đâu là bà chỉ tay thẳng mặt nói: “Hia (anh – PV) nhậu thì nhậu nhưng tui cấm hia nhậu với ổng mà để ổng tự chạy xe về. Nếu không nghe tui thì tui thấy nhậu đâu tui sẽ quậy đó cho… tan đàn xẻ nghé hội nhậu của mấy người!”.

Ai cũng hiểu bà Ba bực mình dữ lắm nên mới nói vậy nên không ai giận. Mà khổ nỗi, không ai cản được ông Ba hết vì có hơi men vào là ông tự vỗ ngực: “Sống mấy chục tuổi trên đầu, đi nhậu mà mắc nhờ người chở về nữa thì ai coi ra gì”. Bởi vậy bạn nhậu có muốn cản ông cũng đành bó tay!

[VIDEO] Uống 2 chai bia đi qua Hàng Xanh, bị công an tạm giữ xe
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.