Nhau thai có thực sự tốt cho sức khỏe?

31/03/2018 10:21 GMT+7

Trong thời gian gần đây, nhau thai đã được một vài người giữ lại và chế biến thành thực phẩm mà họ nghĩ sẽ bổ dưỡng cho sức khỏe của họ.,

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế khuyến cáo việc làm này chưa được khoa học chứng minh là tốt.
Cô Jay Woodall (ở Fleet, Hampshire, Anh) đã quyết định giữ lại nhau thai sau khi con được sinh ra và khử nước nhau thai.
Sau đó, cô trộn với các loại trái cây khác để tạo thành một loại thức uống hỗn hợp bổ dưỡng cho sức khỏe, theo Fox News ngày 30.3.
Woodall cũng chi 210 USD để khử nước ra khỏi nhau thai và chế biến thành những viên thuốc. Cô đã trộn những viên thuốc này với nhiều loại trái cây khác nhau để chế biến một hỗn hợp thức uống bổ dưỡng.
“Điều này thật sự khác nhiều so với ăn một vài loại thịt nào đó. Nhiều loại động vật, đặc biệt là những động vật có vú đã ăn lại nhau thai sau khi sinh con. Chúng ta là người duy nhất không ăn nó sau khi sinh ra”, Woodall nói với SWNS.
Woodall đã đưa loại thức uống hỗn hợp này cho chồng và con trai 3 tuổi uống. Cô ta nghĩ đó là một loại thức uống giúp tăng cường sinh lực, ngủ sâu và tốt hơn. Ngoài ra, nó giúp cô hồi phục nhanh sau khi sinh.
Sáng kiến sử dụng nhau thai để làm thực phẩm hay thức uống để bồi bổ sức khỏe đã trở nên phổ biến vào những năm 1970. Tuy nhiên, gần đây mới phổ biến lại.
Trong khi nhiều công ty đã quảng cáo để làm tăng sức tiêu thụ nhau thai, thì theo Viện Y tế Quốc gia (Mỹ), hiện tại vẫn chưa có bằng chứng khoa học hay lợi ích lâm sàng nào chứng minh ăn nhau thai tốt cho sức khỏe.
Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật Mỹ cũng khuyến cáo không nên uống viên nhau thai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.