Nhiệt điện Bà Rịa quản lý hệ thống văn phòng trên nền tảng số

11/10/2021 08:05 GMT+7

Từ năm 2013, hoạt động văn phòng của Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa (BTP) đã thực hiện trên hệ thống văn phòng điện tử (E-Office), nhằm khai thác tối đa tiện ích và mang lại hiệu quả trong chuyển đổi số theo chủ trương của EVN và Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3).

Theo thời gian, cùng với E-Office và việc tăng cường ứng dụng nền tảng hội họp trực tuyến, chia sẻ tài liệu, báo cáo trên cổng thông tin nội bộ, truy xuất dữ liệu qua QR code… như hiện nay, đã góp phần quan trọng trong việc số hóa, cải cách hành chính, tiết kiệm thời gian và cắt giảm chi phí không cần thiết, góp phần tích cực vào việc chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Việc triển khai E-Office đối với BTP và với các đơn vị trong toàn ngành điện đã đánh dấu sự chuyển dịch từ mô hình quản trị truyền thống lên mô hình quản trị trực tuyến làm tiền đề cho tiến trình chuyển đổi số doanh nghiệp.

Khởi đầu từ E-Office 1.0 với tiện ích chưa nhiều, chủ yếu theo dõi văn bản đi, văn bản đến. Đến nay, BTP đang sử dụng phiên bản E-Office 3.0 có thể dễ dàng quản lý, tra cứu, tìm kiếm văn bản liên quan đến công việc, thực hiện ký số và phát hành văn bản điện tử, mở và lưu trữ hồ sơ trên không gian mạng… từ đó giúp nâng cao hiệu suất giải quyết công việc, tiết kiệm thời gian luân chuyển, phát hành và lưu trữ văn bản.

Quang cảnh một buổi họp không giấy của công ty

BTP

Hiện tại, BTP đã thực hiện theo chủ trương của EVN, Tổng công ty là thực hiện 100% phát hành số đối với văn bản đi và văn bản nội bộ, trừ các loại văn bản bắt buộc ký bản giấy theo quy định về công tác văn phòng của EVN; đăng ký lịch công tác, lịch sử dụng phương tiện; lập hồ sơ danh mục tài liệu đảm bảo đầy đủ, chính xác, xác định thời gian bảo quản để giao nộp hồ sơ vào lưu trữ qua hệ thống E-Office của công ty. Trong thời gian tới, EVN dự kiến nâng cấp phiên bản E-Office 3.0 hiện tại lên D-Office với nhiều tính năng hữu dụng.

Chủ trương “Phòng họp không giấy” của EVN và EVNGENCO3 không chỉ giúp BTP giảm được chi phí văn phòng phẩm. Thông qua kết nối, tăng cường chia sẻ thông tin, trao đổi xử lý công việc trên môi trường mạng, tổ chức hội nghị theo hình thức trực tuyến đã giảm đáng kể số lần các đơn vị phải trực tiếp tập trung hội họp về trụ sở Tổng công ty cũng như tại công ty, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo Kế hoạch chuyển đổi số công tác văn phòng giai đoạn 2021-2025, BTP tiếp tục đẩy mạnh truyền thông nhận thức chuyển đổi số trong CBCNV; hoàn thành rà soát xây dựng lưu đồ giải quyết công việc; kết nối gửi/nhận liên thông văn bản/hồ sơ tài liệu giữa các đơn vị trong Tổng công ty cũng như giữa các đơn vị trong ngành điện; hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng thông tin phục vụ cho các ứng dụng. Cũng theo kế hoạch trên, BTP đồng thời sẽ hoàn thành 100% tự sàng lọc, sắp xếp, phân loại chỉnh lý hoàn chỉnh tài liệu lưu trữ tồn đọng, sàng lọc hồ sơ giấy để số hóa (trừ văn bản mật và đặc thù). 100% CBCNV có chức trách, nhiệm vụ được cấp chữ ký số áp dụng trong các ứng dụng quản lý nội bộ; hoàn thiện biểu mẫu báo cáo điện tử.

Tại BTP cũng như tại các đơn vị khác của ngành điện, EVNGENCO3, chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ cùng với việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp cải thiện đáng kể về năng suất, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Mục tiêu lớn nhất đối với ngành điện trong chuyển đổi số lúc này là cần phải hành động và hành động thật nhanh để hoàn thành chuyển đổi số trong EVN.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.