Nhiệt độ cao ảnh hưởng đến trọng lượng trẻ sơ sinh

16/06/2015 14:42 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học Mỹ và Israel vừa công bố một nghiên cứu cho rằng việc thai phụ tiếp xúc với nhiệt độ không khí cao trong quá trình mang thai có thể ảnh hưởng đến cân nặng trẻ sơ sinh và tăng nguy cơ sinh non.

(TNO) Các nhà khoa học Mỹ và Israel vừa công bố một nghiên cứu cho rằng việc thai phụ tiếp xúc với nhiệt độ không khí cao trong quá trình mang thai có thể ảnh hưởng đến cân nặng trẻ sơ sinh và tăng nguy cơ sinh non, theo Daily Mail.

Nhiệt độ không khí cao trong quá trình mang thai ảnh hưởng đến cân nặng trẻ sơ sinh - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Nghiên cứu cho thấy những tác động đáng lo ngại của những đợt nắng nóng đến phụ nữ mang thai, cũng như nguy cơ của hiện tượng nóng lên toàn cầu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ sơ sinh.
Nghiên cứu do các nhà khoa học ở Đại học Ben-Gurion (Israel) và Đại học Harvard (Mỹ) tiến hành. Mục đích nhằm tìm hiểu mối liên hệ giữa cân nặng trẻ sơ sinh với nhiệt độ môi trường ở bang Massachusetts, đông bắc Mỹ từ năm 2000 đến 2008.
"Chúng tôi phát hiện rằng phụ nữ tiếp xúc với nhiệt độ không khí cao trong quá trình mang thai sẽ làm giảm cân nặng trẻ sơ sinh và có thể gây sinh non", tiến sĩ Itali Kloog tại Đại học Ben-Gurion cho biết.
Tăng 8,5 oC trong 3 tháng mang thai cuối cùng có thể làm giảm 17 gr trọng lượng trẻ sơ sinh đủ tháng, sau khi đã loại bỏ các yếu tố rủi ro tiềm ẩn khác, ông nói.
Hiện nay, do nhiệt độ trung bình của Trái đất tăng lên trong khoảng 100 năm qua và con người tiếp tục phát thải nhà kính đã khiến các nhà khoa học ngày càng quan tâm nhiều đến các tác động khi Trái đất nóng lên, theo Daily Mail.
Trong một nghiên cứu hồi tháng 4.2015, các chuyên gia tại Viện Khoa học Sức khỏe Môi trường Trung Quốc cho rằng những thai nhi trải qua tháng thứ 8 rơi vào thời gian diễn ra Olympic Bắc Kinh (vào tháng 8.2008) có trọng lượng tốt hơn. Cụ thể, các bé nặng hơn những người được sinh ra vào cùng kỳ các năm 2007 và 2009 khoảng 23 gr.
Tháng 8.2008, chính quyền Trung Quốc đã cho đóng cửa nhiều nhà máy, cơ sở sản xuất và hạn chế giao thông trong thời gian diễn ra Olympic Bắc Kinh. Kết quả, đã cắt giảm được khoảng 18 đến 59 % khí thải ô nhiễm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.