'Nhiều cán bộ giàu lên một cách rất nhanh chóng'

16/11/2015 13:22 GMT+7

Trong phiên thảo luận và chất vấn sáng nay, các đại biểu đã đặt hàng loạt câu hỏi cho Chính phủ và các “tư lệnh” ngành.

Trong phiên thảo luận và chất vấn sáng nay, các đại biểu đã đặt hàng loạt câu hỏi cho Chính phủ và các “tư lệnh” ngành.

dai-bieu-nguyen-anh-sonĐại biểu Nguyễn Anh Sơn nói câu hỏi về chủ quyền biển đảo chưa nhận được câu trả lời trọn vẹn - Ảnh: Ngọc Thắng

Mở đầu phiên thảo luận và chất vấn sáng nay, đại biểu Nguyễn Anh Sơn (Nam Định) khẳng định các đại biểu Quốc hội “không quên, không bỏ sót những vấn đề đã đặt ra trong các kỳ chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến nay, cũng không bỏ qua những gì chưa đạt yêu cầu, chưa chuyển biến”.

Nhận xét báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ do Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Chính phủ trình bày đầu buổi sáng, đại biểu Sơn cho rằng, Chính phủ và các bộ, ngành đã có nhiều cố gắng để giải quyết vấn đề.
“Tôi đánh giá cao việc các Bộ trưởng xuất hiện tại các điểm nóng, những nơi dư luận bức xúc để tập trung giải quyết. Vẫn biết Bộ trưởng là người hoạch định xây dựng chính sách chứ không phải đi làm những công việc cụ thể, nhưng trong tình trạng trên bảo dưới không nghe, nói một đằng làm một nẻo, thì việc tư lệnh ngành có mặt tại hiện trường là điều cần thiết, có tác dụng. Tôi mong muốn việc này sẽ tiếp tục được duy trì”, đại biểu Sơn nói.
Tuy nhiên, đại biểu Nguyễn Anh Sơn cũng cho rằng, còn hàng loạt vấn đề khiến cử tri, ĐBQH chưa thấy an tâm, trong đó có công tác phòng chống tham nhũng. “Cử tri nhận thấy hình như vào những năm cuối của nhiệm kỳ Quốc hội, trước đại hội Đảng các cấp, cuộc đấu tranh này chưa được đẩy lên ở mức quyết liệt và mạnh mẽ. Trong bối cảnh hiện nay, hàng triệu người dân đang vật lộn với mức lương vài triệu đồng thì nhiều cán bộ, thậm chí cán bộ rất thấp, giàu lên một cách rất nhanh chóng. Tôi thấy việc xử lý hiện tượng tham nhũng chưa được mạnh mẽ”, ông Sơn phát biểu.
Đại biểu Sơn cũng cho rằng đối với vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo, Chính phủ đã báo cáo trước cử tri, đã trả những câu hỏi chất vấn trước Quốc hội. Tuy nhiên, “đây vẫn là câu hỏi chưa có câu trả lời trọn vẹn”.
Ngoài ra, ĐB Anh Sơn còn nêu hàng loạt vấn đề khác được cho là yếu kém trong công tác quản lý nhà nước, gây bức xúc xã hội hiện nay, như tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm, thiếu đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, người nông dân không yên tâm bám đồng ruộng. "Những vấn đề này cũng là những câu hỏi mong muốn Chính phủ sẽ trả lời trong phiên chất vấn", ông Sơn nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.