Nhiều cầu thủ U.23 Việt Nam được Facebook xác thực tài khoản

Thành Luân
Thành Luân
28/01/2018 15:33 GMT+7

Sau vụ nhiều tài khoản Facebook giả mạo các cầu thủ U.23 Việt Nam, hiện các tài khoản mạng xã hội của Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh, Nguyễn Quang Hải... đã được chứng thực từ Facebook.

Trước đó, theo thống kê của Bkav thì trên mạng xã hội Facebook đã có hơn 200 tài khoản giả mạo trang cá nhân của các cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Vũ Văn Thanh… và huấn luyện viên Park Hang-seo.
Việc ăn theo các nhân vật, sự kiện được nhiều người quan tâm để lập ra các tài khoản giả mạo lừa người dùng không phải là chiêu trò mới của tin tặc. Tuy nhiên, vẫn không ít người dùng sập bẫy do với mỗi sự kiện, hacker lại “thiên biến vạn hóa” để thu hút và đánh lừa người dùng.
Theo anh Nguyễn Hữu Cường - Admin diễn đàn an ninh mạng WhiteHat.vn, các tài khoản giả mạo được tạo ra nhằm mục đích câu like, view, tăng số lượng bạn bè, lượt theo dõi. Về sau, những tài khoản này có thể được chuyển đổi sang dạng fanpage để bán hàng gây phiền hà cho người dùng, hoặc nguy hiểm hơn là trở thành phương tiện tấn công lừa đảo (phishing) của hacker.
Tuy nhiên, hiện tại người hâm mộ đã có thể dễ dàng tìm được Facebook "chính chủ" của Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dụng hay Nguyễn Quang Hải vì tài khoản của các cầu thủ này đã được Facebook xác thực (có dấu xác thực màu xanh).
Cụ thể, khi truy cập vào Facebook chính thức của các cầu thủ trên, người dùng sẽ thấy xuất hiện dấu màu xanh (Verify) cho biết tài khoản này đã được xác thực. Trong khi đó, những tài khoản giả mạo hay Facebook của người dùng phổ thông sẽ không có biểu tượng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.