Nhiều lợi ích từ việc tập đứng một chân

0 Thanh Niên Online

Không tập thể dục mà vẫn nhận được lợi ích của nó - nghe như một điều ước. Nhưng điều ước này hóa ra lại có thể trở thành hiện thực.

Có một cách để "trốn" tập thể dục mà vẫn có tác dụng tương tự, đó là chỉ cần tập đứng trên 1 chân.

Vì vậy, từ mai khi bạn đánh răng vào buổi sáng, hãy thử nhấc một chân lên. Điều đó sẽ giúp bạn tập thể dục buổi sáng nhanh chóng.

Nhiều lợi ích từ việc tập đứng một chân  - ảnh 1

Đứng một chân có tác dụng gì?

Shutterstock

Sau đây, trang tin khoa học Bright Side sẽ giải thích lý do tại sao đứng một chân lại tốt cho sức khỏe của bạn.

Kiểm tra sức khỏe tim mạch

Theo một nghiên cứu, khả năng giữ thăng bằng trên một chân trong ít nhất 20 giây là một chỉ số cho thấy sức khỏe tim mạch tốt. Những người không giữ được thăng bằng có nhiều nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ. Vì vậy, giữ tư thế là một cách kiểm tra nhanh chóng để xác định bệnh, theo trang tin khoa học Bright Side.

Ngăn ngừa chứng mất trí nhớ

Tư thế một chân ngăn ngừa rối loạn tâm thần bằng cách cân bằng và hài hòa các cơ quan. Những người cố gắng đứng bằng một chân có nguy cơ cao bị tổn thương mạch máu nhỏ thấp hơn.

Tư thế được cải thiện

Đứng một chân là cách tốt để kiểm tra xem một người có gặp vấn đề gì với tư thế của mình hay không. Vì nếu bị khom lưng sẽ khiến bạn không thể đứng một chân trong thời gian dài.

Nhiều lợi ích từ việc tập đứng một chân  - ảnh 2

Bạn có thể đứng trên một chân trong bao lâu? Bạn có thấy khó không?

Shutterstock

Có thể tiết lộ sự suy giảm nhận thức

Các giai đoạn đầu của bất thường nhận thức có thể được xác định chỉ bằng cách đứng trên một chân. Ví dụ, nếu gặp khó khăn trong việc giữ thăng bằng, đó có thể là một trong những dấu hiệu cho thấy bệnh Parkinson đang phát triển.

Bạn có thể đứng trên một chân trong bao lâu? Bạn có thấy khó không?

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm