Nhiều người dân kéo đến chi nhánh Cần Thơ Công ty CIC8 đòi sổ đỏ

Mai Trâm
Mai Trâm
22/08/2018 17:28 GMT+7

Nhiều người dân tập trung trước trụ sở Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 8 (CIC8), Chi nhánh Cần Thơ, để đòi sổ đỏ mà họ cho rằng công ty này chiếm giữ nhiều năm nay.

Sáng 22.8, nhiều người dân tập trung trước trụ sở Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 8 (CIC8), chi nhánh Cần Thơ (trụ sở tại P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) để đòi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) mà họ cho rằng công ty này “chiếm giữ” nhiều năm nay.
Tiếp xúc với PV Thanh Niên, nhiều người dân cho biết đã mua nhà của CIC8 từ năm 2006 với giá hơn 800 triệu đồng theo hình thức trả từng đợt.
Nhiều hộ dân đã thực hiện việc góp vốn đầy đủ theo hợp đồng hoặc chỉ còn nợ 5% tiền thuế. Tuy nhiên, hơn 10 năm, CIC8 vẫn chưa cấp sổ đỏ cho các hộ dân.
"Nếu chưa có giấy thì công ty công bố chính xác cho chúng tôi được biết bây giờ sổ đỏ nằm ở đâu, công ty có vướng mắc gì”, một người dân bức xúc nói.
Người dân cho rằng sổ đỏ của họ đã bị CIC8 mang thế chấp ở ngân hàng để vay vốn.
doi_so_do
Ông Trọng (áo trắng dài tay) tiếp xúc với người dân sáng 22.8 Mai Trâm

Tiếp xúc với người dân, ông Nguyễn Đức Trọng, Giám đốc CIC8 Cần Thơ, cho biết vừa rồi ngân hàng “giải phóng” được 29 sổ đỏ. 
Cũng theo ông Trọng, theo dự tính, sắp tới sẽ có 79 sổ đỏ được giao cho người dân. Tuy nhiên, 79 giấy này đang dính trục trặc do bị Cục thuế TP.HCM “phong tỏa” và phía công ty "đang giải quyết". Tiếp đó, 220 sổ đỏ sẽ được công ty và ngân hàng tìm hướng giải quyết bằng cách công ty sẽ bán đấu giá 1 số tài sản để trả cho ngân hàng để lấy sổ đỏ về trả cho các hộ dân.
Người dân đề nghị trong vòng nửa tháng, CIC8 Cần Thơ phải mời được tổng giám đốc CIC8 từ TP.HCM xuống để giải quyết vụ việc.
Ông Trọng cho biết thêm sẽ làm việc với chính quyền địa phương và đề nghị lãnh đạo công ty xuống họp với bà con.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.