Nhiều người Sài Gòn lặng lẽ đến bệnh viện ủng hộ 'hiệp sĩ' bị thương

Hồng Thắm
Hồng Thắm
16/05/2018 10:36 GMT+7

Ngày 5.5, khoa Tim mạch - lồng ngực của Bệnh viện Thống Nhất có rất đông người tìm đến để hỏi thăm, chia sẻ với hai 'hiệp sĩ' Nguyễn Đức Huy và Đinh Phú Quý bị thương đang điều trị tại đây.

Cảm phục tinh thần hiệp sĩ
Sau sự việc băng trộm xe máy SH đâm hai “hiệp sĩ” vào tối ngày 13.5 trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, TP.HCM), người dân khắp cả nước đã bày tỏ thái độ phẫn nộ, bức xúc trước hành động ra tay tàn ác của băng trộm.
Đồng thời, nhiều người cũng cảm phục tinh thần sẵn sàng dấn thân vào hiểm nguy để gìn giữ tài sản và an ninh trật tự của các “hiệp sĩ”.
VIDEO: Công an thông tin chính thức về 2 nghi phạm trong vụ "hiệp sĩ" bị đâm

Để thể hiện sự cảm phục ấy, nhiều người đã tìm đến Bệnh viện Thống Nhất, nơi hai anh Nguyễn Đức Huy và Đinh Phú Quý đang điều trị để thăm hỏi và tặng quà động viên.
Chị Thu (ngụ quận 11, TP.HCM) sau một lúc tìm kiếm, cuối cùng cũng người nhà bệnh nhân, chia sẻ: “Hôm qua sau khi đọc báo, gia đình tôi rất phẫn nộ với băng trộm manh động này. Cùng là con người với nhau mà chúng ra tay tàn nhẫn quá. Cha mẹ tôi đã giục tôi đến và chia sẻ với các em từ tối qua. Nhưng mãi đến sáng nay mới sắp xếp được công việc, tôi lập tức tìm đến đây”. 
“Nãy giờ lòng vòng phía dưới bệnh viện, hỏi thăm nhiều người lắm mới lên được tới đây. Không gặp được các em nhưng tôi cảm thấy rất vui vì đã phần nào chia sẻ được sự đau đớn mà Huy và Quý phải chịu”, chị Thu vừa cầm tay người nhà anh Quý vừa nói.
Cũng giống như chị Thu, một người phụ nữ giấu tên cũng tìm đến và rất xúc động khi gặp được người thân hai công dân trẻ dũng cảm: “Tôi chỉ hi vọng một chút công sức nhỏ của mình sẽ góp phần giúp các “hiệp sĩ” vượt qua cơn nạn này. Dù không quen biết nhưng với hành động dũng cảm của các anh, người dân như chúng tôi cảm thấy thật sự đáng quý và trân trọng”.
Ấm lòng tình người
Dù vừa phải chăm sóc bệnh nhân, vừa phải tiếp khách đến thăm nhưng người nhà hiệp sĩ vẫn cố gắng sắp xếp để gặp mặt hết tất cả những ai đến thăm Đức Huy và Phú Quý.
Ông Đinh Sáu (75 tuổi, cha của “hiệp sĩ” Phú Quý) cho biết đang tạm gác các công việc để túc trực bên người con trai út của mình.
Ông Sáu tâm sự: “Từ hôm qua đến giờ, có rất nhiều người tìm đến để thăm hỏi, chia sẻ với gia đình tôi và Đức Huy. Phần lớn là những người không quen biết nhưng họ bày tỏ tình cảm rất chân thành”.
Không có cha mẹ túc trực gần bên như Phú Quý nhưng luôn bên cạnh Đức Huy là ông Nguyễn Văn Hiên, bạn thân của cha người “hiệp sĩ” trẻ. Thương hoàn cảnh gia đình bạn neo người, ông Hiên đến phụ giúp chăm sóc Quý vào ban ngày.
“Ba Đức Huy bị đau chân nên không vào chăm con được. Tôi coi Huy như con cháu trong nhà nên từ hôm cháu bị nạn đến giờ tôi thay mặt ba nó túc trực, làm các thủ tục nhập viện”, ông Hiên nói.
Ông Hiên cũng cho biết, hai ngày nay, số lượng người đến đây mong gặp mặt Quý và Huy nhiều vô số. Có lúc đông quá, mọi người không bỏ về mà đứng lại chờ để được trực tiếp hỏi chuyện về tình hình sức khỏe của cả hai. 
Một bạn đọc cảm kích trước tinh thần dũng cảm của các anh tìm đến.
Một gia đình khác cũng đang chờ để được gặp thân nhân “hiệp sĩ” vì số lượng người đến thăm rất đông.
Lặn lội từ Thủ Đức đến Bệnh viện nh viện Thống Nhất, hai chị em vui mừng khi gặp được ba của Quý (áo trắng).
Một người phụ nữ tranh thủ ghé ngang thăm Huy và Quý trước khi sang thăm đội trưởng Hoàng ở bệnh viện 115.
Nhiều người dân khác cũng ghé thăm.
Gia đình hai "hiệp sĩ" cũng bày tỏ sự biết ơn sâu sắc với sự chia sẻ rất lớn từ nhiều cá nhân, đơn vị khác nhau. Cả ông Sáu và ông Hiên khi tiếp khách bất kể dù quen hay lạ đều luôn bắt tay và cảm ơn tình cảm của mọi người đã dành thời gian quý báu của mình để đến thăm Huy và Quý.
Thế mới thấy tình cảm của con người đáng trân quý đến mức nào. Chính hành động nghĩa tình đáng quí của những người không quen biết với ấy đã phần nào tiếp thêm động lực, tinh thần để các “hiệp sĩ” có thể bình phục một cách nhanh nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.