Mức tiêu chuẩn mới nhằm kiểm soát chặt hơn nồng độ chất gây ô nhiễm CO, HC và mức độ khói trong khí thải xe. Tuy nhiên, sau 3 tháng áp dụng tiêu chuẩn mới, tỷ lệ xe không đạt tiêu chuẩn khí thải trong lần kiểm định đầu tiên tăng lên, những phương tiện này buộc phải sửa chữa, khắc phục để giảm chất gây ô nhiễm môi trường từ khí thải.
Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm, tỷ lệ xe chạy xăng không đạt tiêu chuẩn khí thải là 2,2% (9.151 xe trên 399.393 tổng số lượt xe vào kiểm định), tăng 0,2% so với cùng kỳ năm trước; xe dùng diesel có 8,7% không đạt tiêu chuẩn (30.948/353.694 xe), tăng 0,7% so với năm trước.
Tại một số trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội, tỷ lệ không đạt chuẩn còn cao hơn, như Trung tâm đăng kiểm 29-01V, trong 3 tháng đầu năm, xe không đạt tiêu chuẩn khí thải là 25% tổng số xe đến khám và chiếm tỷ lệ cao nhất trong tổng số các khiếm khuyết kỹ thuật mà phương tiện phải khắc phục, sửa chữa.
Bình luận (0)