Thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2024 có nhiều dấu ấn đáng chú ý
Kết thúc năm 2024, thị trường ô tô Việt Nam có những dấu ấn đáng chú ý trong giai đoạn phục hồi kinh tế. Bước vào kỷ nguyên điện khí hóa, nhu cầu về xe xanh ngày càng tăng, phản ánh sự dịch chuyển của người tiêu dùng. Các thương hiệu như VinFast, Toyota, Honda... ngày càng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng với các dòng xe điện và xe hybrid.
Bên cạnh sự phát triển của xe xanh, năm 2024 cũng chứng kiến sự đổ bộ mạnh mẽ của các thương hiệu xe Trung Quốc vào thị trường Việt Nam. Sự góp mặt của nhiều mẫu xe đa dạng từ các hãng này đã mang lại lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng.
Tuy nhiên, tâm lý người tiêu dùng vẫn còn e dè đối với sản phẩm của các thương hiệu đến từ Trung Quốc về chất lượng, dịch vụ hậu mãi và câu chuyện "bỏ con giữa chợ" trước đây. Điều này cho thấy, dù có sự gia tăng về số lượng và sự đa dạng, việc xây dựng niềm tin và uy tín vẫn là thách thức lớn đối với các thương hiệu này.
Bình luận (0)