Nhìn râu, tóc, đoán 'bản lĩnh đàn ông'

16/04/2019 00:15 GMT+7

Nếu bạn đang ganh tị vì người khác có mái tóc, bộ râu nam tính quá trời quá đất thì không cần nữa đâu. Nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa chuyện râu, tóc và tinh hoàn đàn ông sẽ khiến bạn suy nghĩ khác.

Đại học Tây Úc (Úc) đã tiến hành nghiên cứu về con người cùng với 100 loài linh trưởng khác để tìm ra mối liên hệ giữa những thứ tưởng ít liên quan với nhau là râu, tóc, lông và tinh hoàn, theo NZHerald.
Theo nhà nghiên cứu động vật linh trưởng và đồng tác giả của nghiên cứu nói trên, tiến sĩ Cyril Grueter, kích thước tinh hoàn khá đa dạng và có liên quan đến ngoại hình của nam giới hay giống đực.
Đối với động vật, năng lượng của chúng hoặc được đầu tư để tạo ra những điểm đáng chú ý ở lông để thu hút bạn tình, hoặc phát triển bộ phận sinh dục lớn.
Đối với con người, thay vì lông, điều này chuyển sang thể hiện ở mái và bộ râu ấn tượng.
Nghiên cứu tiếp tục giải thích rằng, về mặt sinh học, tất cả con đực đều cố gắng vì sứ mệnh giống nhau: làm cha. Grueter chia sẻ với NZHerald, không phải tất cả con đực đều có ngoại hình bắt mắt, vì vậy, chúng phải tìm phương tiện khác để giao phối thành công.
“Bên cạnh mấy màn chiến đấu, chúng có đồ trang trí sặc sỡ để tiếp cận con cái, đe dọa những con đực khác. Và nếu con đực không thể ngăn cản những kẻ ve vãn khác khỏi con cái, chúng giành chiến thắng bằng cách sản xuất ra nhiều tinh trùng hơn để cuốn trôi giống của kẻ khác”.
Tiến sĩ Cyril Grueter lý giải tiếp: “Một số loài linh trưởng có đồ trang bị rực rỡ như râu, bờm, túm lông hai bên má, và nhiều sắc thái khác nhau trên khuôn mặt và lông của chúng. Những loài khác lại khá buồn tẻ… Phát hiện của nghiên cứu rõ ràng chỉ ra rằng bạn có thể đẹp mã hoặc sở hữu bộ phận sinh dục đáng ngưỡng mộ chứ thật khó để có cả hai”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.