Nhớ mưa trên phố Sài Gòn

Thúy Hằng
Thúy Hằng
10/08/2018 18:50 GMT+7

Những ai đã từng sống ở Sài Gòn đều có ấn tượng với những cơn mưa. Mưa đến rồi đi bất chợt, không dai dẳng, có khi đang nắng chang chang bỗng mưa rào ập tới.

Triển lãm Sài Gòn có mưa của một nhóm các bạn trẻ thực hiện diễn ra tại số 2, đường Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM mới khai mạc hôm nay 10.8, đúng vào lúc trời đang nắng thì đổ mưa bất chợt. Thế nhưng, dù mưa, người trẻ vẫn ào ào kéo tới, cùng ngắm nhìn những khoảnh khắc rất lạ của thành phố, trong những ngày mưa.
Một phụ nữ với gánh hàng rong trên phố, nép người bên những tấm tôn quây lô cốt của một công trình nào đó, bước chân thong thả trong cơn mưa nặng hạt. Anh bạn trẻ đứng chờ hết mưa trước mái nhà của một tiệm mì, nước mưa nhỏ từng giọt trên mái hiên. Hai đứa trẻ ôm một con mèo đùa giỡn trước thềm nhà, trong khi mẹ đang cất vội vàng những chiếc áo quần đã khô kẻo mưa rào ập tới. Một xe cá viên chiên trên phố đành phải phủ vải nhựa chờ cơn mưa đi qua… Tất cả được tái hiện trong những bức vẽ 3D, sống động y như thật, lấp lánh ánh sáng và cả âm thanh là tiếng mưa rơi.
Trẻ con thích thú những cơn mưa BTC
“Tôi sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn, người ta bảo thành phố có hai mùa mưa nắng. Nắng Sài Gòn thì chang chang, còn mưa Sài Gòn thì quá lạ lùng. Tôi còn nhớ như in một lần từ chỗ làm về nhà, tắc đường, xe máy ô tô chôn chân trên cầu, thế mà mưa ào tới, dữ dội, chẳng ai kịp trở tay. Tôi ướt sạch ba lô, trong đó có cả bóp (ví tiền), máy tính, máy ảnh. Lần đó đã mấy năm rồi mà nhớ hoài”, Huỳnh Quốc Cang, 23 tuổi, kinh doanh shop thời trang tại Q.1, TP.HCM hồi tưởng. Không chỉ có Cang, nhiều bạn trẻ đến với buổi triển lãm đã nhớ về những kỷ niệm vui, buồn trong những cơn mưa.
Nguyễn Bảo Quyên 17 tuổi, học sinh Trường THPT Gia Định, Q.Bình Thạnh, TP.HCM chưa quên những lần tắm mưa thuở ấu thơ. Dù bị mẹ mắng hay bị cảm lạnh, nhưng mưa luôn là ký ước tươi đẹp của Quyên.
Trong khi đó, Nguyễn Bình Minh, sinh viên năm nhất Trường đại học Sài Gòn, chia sẻ không hiểu tại sao từ ngày nhỏ anh luôn thích những cơn mưa: “Mưa luôn khiến cho tôi cảm giác dễ chịu, chứ không phải những nỗi buồn. Đang học bài, đọc sách, nghe nhạc có tiếng mưa đều khiến tôi thích thú”.
Bạn trẻ tới dự triển lãm chiều 10.8 Lê Nam
Nguyễn Minh Khôi, thành viên trong ban tổ chức của triển lãm Sài Gòn có mưa cho biết sinh ra và lớn lên ở thành phố này, có nhiều điều để anh có thể nhớ, ấn tượng. Anh chia sẻ: “Người ta nói nhiều đến nắng, nhưng có những hình ảnh, góc nhìn khác về mưa ở thành phố này có thể nhiều người chưa biết đến. Đó là lý do chúng tôi làm triển lãm có cái tên gợi nhắc được nhiều điều Sài Gòn có mưa
Triển lãm sẽ diễn ra từ nay tới hết ngày 12.8. Ngoài triển lãm tranh 3D, triển lãm còn có những mô hình tái hiện cuộc sống của con người dưới mưa, có thể là xe bán hột vịt lộn, xe cá viên chiên, sạp sách báo, tiệm tạp hóa ở Sài Gòn; những không gian để người trẻ vẽ tranh về mưa Sài Gòn, chụp ảnh với những chiếc dù trong suốt dưới cơn mưa ảo...
Những hình ảnh khác của Sài Gòn có mưa:
Mưa ở Sài Gòn với nhiều kỷ niệm BTC
Những mô hình dễ thương tại triển lãm Lê Nam
Bạn trẻ vẽ tranh về mưa Lê Nam
Bạn trẻ chụp ảnh trong cơn mưa ảo... Lê Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.