Nhọc nhằn đường trở lại thành phố mùng 6 tết

Lê Thanh
Lê Thanh
10/02/2019 19:57 GMT+7

Chiều tối 10.2, phóng viên Báo Thanh Niên có mặt tại bến xe Miền Đông, Q.Bình Thạnh và các trạm dừng xe tạm trên đường Hùng Vương, Q.10 (TP.HCM) để ghi nhận cảnh dòng người từ quê đổ về thành phố sau tết.

Có mặt tại Bến xe Miền Đông lúc 17 giờ 30 mùng 6 tết, chúng tôi ghi nhận hành khách xuống bến trên những chuyến xe ở tỉnh về càng lúc càng đông.
Ẵm đứa đứa con gái nhỏ hơn 2 tuổi trên tay, cạnh bên là đứa con gái lớn 5 tuổi ngồi giữ 2 túi hành lý, chị Nguyễn Thị Mai Thảo (quê tỉnh Bình Thuận), ngụ tại 380/81/5/16 Lê Văn Lương, P.Tân Hưng (Q.7), cho biết: “Mình vừa xuống xe và gọi ông xã đang trên đường chạy đến đón 2 mẹ con về”.
Chị Thảo chia sẻ: “Quê ông xã ở Kiên Giang, tết này anh ấy có việc gia đình nên không về thăm ông bà ngoại của hai đứa nhỏ được nên mình dẫn 2 đứa con về ăn tết với ba mẹ ruột. Ngày mai là thứ hai đầu tuần rồi, cả cơ quan mình ai nấy đều đi làm nên hôm nay mình phải vội vã vô lại Sài Gòn, chứ miếng cơm manh áo từ công việc mà ra đâu có thể nào trễ nải được”.
Bạn trẻ xuống xe tại Bến Miền Đông  Lê Thanh
Xung quanh các con đường của bến xe này, nhiều bạn trẻ tay xách nách mang đồ đạc lỉnh kỉnh, trên khuôn mặt hiện rõ sự mệt mỏi, bơ phờ.
Lưng mang chiếc ba lô, tay xách một giỏ đồ nặng trĩu, Nguyễn Thanh Tùng (quê tỉnh Gia Lai, làm việc tại Khu công nghiệp Tân Bình), cho biết: “Đi đường dài từ sáng đến giờ mà ngồi trên chuyến xe chật cứng người nên mệt chịu không nỗi luôn. Giờ chỉ mong về đến phòng trọ tắm rửa cho mát mẻ và ngủ một giấc cho khỏe chứ không làm gì nỗi nữa”.
Khách xuống xe tại Bến Miền Đông Lê Thanh
Tương tự, Lê Hùng Cường (quê tỉnh Phú Yên), nói: “Do không mua được vé xe gường nằm nên mình phải bắt đại xe dọc đường rồi phải chịu cái cảnh ngồi chen chúc, chật chội rất mệt. Giờ đến bến xe người đã mệt nhoài mà còn phải đón xe buýt về nhà trọ ở mãi Q.12 nữa nên ngán quá. Ước gì nhà trọ ở gần đây được về nhanh hơn để nghỉ ngơi cho khỏe thì hay biết mấy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.