Nhóm đàn ông Nhật ‘bị phụ nữ chê’ biểu tình chống Ngày Valentine

12/02/2017 19:02 GMT+7

Nhóm Kakuhido - Liên minh cách mạng những người đàn ông mà phụ nữ cảm thấy không hấp dẫn - ngày 12.2 biểu tình ở Tokyo phản đối việc thể hiện tình cảm yêu đương nơi công cộng dịp Valentine vì điều đó làm tổn thương họ.

Các thành viên nhóm Kakuhido ngày 12.2 mang theo biểu ngữ "Đập tan ngày Valentine", xuống đường biểu tình ở quận Shibuya, thủ đô Tokyo. Họ hô vang khẩu hiệu “Âu yếm nơi công cộng là khủng bố!”, trước sự hiếu kỳ của những người đi đường, theo AFP.
“Mục tiêu của chúng tôi là tiêu diệt chủ nghĩa tư bản tình yêu. Những người như chúng tôi không tìm kiếm giá trị tình yêu bị xã hội đàn áp. Đây rõ ràng là âm mưu của nhiều người trong xã hội khi nghĩ rằng những người kém hấp dẫn là người thấp kém hay kẻ thua cuộc, và những hành vi âu yếm thể hiện tình yêu nơi công cộng khiến chúng tôi cảm thấy tồi tệ”, ông Takayuki Akimoto, người phụ trách quan hệ công chúng của nhóm Kakuhido cho AFP biết.
Trước đó, nhóm Kakuhido còn biểu tình phản đối “những bà nội trợ kiểm soát tương lai Nhật Bản”, bởi vì những người chồng của họ phải làm việc quần quật tại văn phòng cả ngày.
Ngày lễ tình nhân Valentine 14.2 ở Nhật Bản là dịp bội thu đối với các hãng sản xuất bánh kẹo, vì phụ nữ Nhật Bản có truyền thống mua sô cô la tặng cho những người đàn ông trong đời họ - từ người yêu cho đến những nam đồng nghiệp.
Đàn ông Nhật Bản tặng lại sô cô la cho phụ nữ vào Ngày Valentine Trắng 14.3 - vốn do những nhà sản xuất bánh kẹo khởi xướng trong thập niên 1980 để tăng doanh thu.
Ông Akimoto (33 tuổi) lên án cái mà nhóm Kakuhido gọi là “chủ nghĩa tư bản dựa vào tình yêu” của ngày Valentine. “Truyền thống tặng sô cô la đồng nghĩa bạn luôn phải cạnh tranh. Bạn bị đánh giá bởi số lượng sô cô la bạn được tặng. Đây là chiến lược kinh doanh của những nhà tư bản sô cô la, thật lố bịch”, ông nói. Ông Akimoto còn chỉ trích ngày Valentine chỉ là “cỗ máy để kiếm tiền”.
Ông Akimoto cho rằng thông điệp chống ngày Valentine của nhóm Kakuhido cuối cùng cũng đã được nhiều người biết đến sau 10 năm biểu tình phản đối. Kakuhido được sáng lập vào năm 2006 bởi Katsuhiro Furusawa - một người từng bị bạn gái chia tay dẫn đến việc ông phản đối ngày Valentine.

tin liên quan

Mùa Valentine tràn ngập... phim kinh dị
Những năm trước đây các chủ rạp thường tung ra phim tình cảm lãng mạn vào tháng 2 - tháng có ngày lễ Tình nhân, nhưng mùa Valentine năm nay phim kinh dị lại chiếm số lượng lớn.
“Chúng tôi xin khẳng định rằng mọi người không cần phải đón Giáng sinh hay ngày Valentine. Chỉ cần làm những việc bình thường vào những ngày này. Kẻ thù rất dữ dội, nhưng chúng tôi sẵn sàng cho cuộc chiến lâu dài”, ông Furusawa nói. Mục tiêu sắp tới của nhóm Kakuhido là chống lại lễ hội Halloween.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.