Nhóm tay súng giả bác sĩ tấn công bệnh viện Afghanistan

08/03/2017 15:26 GMT+7

Một nhóm từ 3-5 tay súng ngày 8.3 giả dạng bác sĩ tấn công vào một bệnh viện quân đội ngay trung tâm thủ đô Kabul, Afghanistan.

Các quan chức Bộ Quốc phòng Afghanistan nói với đài Al Jazeera rằng cuộc tấn công mở đầu bằng vụ nổ lớn ngay cổng chính của bệnh viện Sardar Daud Khan. Reuters ước tính có từ 3-5 tay súng, giả dạng bác sĩ, vũ trang với súng AK-47 và lựu đạn tiến vào bên trong.
Một tay súng mặc đồ của nhân viên y tế cố thủ trên lầu và bắn trả lực lượng an ninh bên ngoài. Khu vực xung quanh bệnh viện được phong toả. Tiếng nổ thứ hai vang lên làm rung chuyển toà nhà vài giờ sau vụ nổ đầu tiên.
Lực lượng an ninh được triển khai đến hiện trường vụ tấn công ngày 8.3 AFP
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng, ông Dawlat Waziri cho biết lực lượng an ninh đang đấu súng với những kẻ tấn công nhưng hết sức cẩn thận nhằm tránh gây thương vong cho những người khác. Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Y tế Ismail Kawasi nói rằng ít nhất một bệnh nhân và một nhân viên bệnh viện thiệt mạng trong vụ tấn công.

tin liên quan

Lực lượng bí ẩn ở Afghanistan
Bắc Kinh phủ nhận các binh sĩ Trung Quốc đang tuần tra ở Afghanistan, dù có nhiều hình ảnh và thông tin liên quan được tiết lộ.
Bệnh viện Sardar Daud Khan có khoảng 400 giường bệnh và là bệnh viện quân y lớn nhất thủ đô Kabul. Bệnh viện này nằm ở khu trung tâm Kabul, nơi có nhiều toà nhà chính quyền và đại sứ quán các nước, trong đó có đại sứ quán Mỹ.
Phát biểu tại một sự kiện nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, Tổng thống Ashraf Ghani cho biết một cuộc tấn công khủng bố đang diễn ra "tại nơi có nhiều sinh mạng". Ông nói bệnh viện được xem là nơi "miễn trừ" và tấn công vào đó đồng nghĩa với tấn công vào cả Afghanistan.
Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm vụ tấn công này. Vụ việc diễn ra một tuần sau khi lực lượng Taliban tiến hành 2 vụ tấn công tự sát vào đồn cảnh sát và một đơn vị tình báo ở Kabul làm 16 người thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.