Nhóm vũ trang tấn công căn cứ quân sự Kazakhstan, 10 người chết

06/06/2016 13:25 GMT+7

Tổng cộng 10 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau khi các tay súng tấn công 2 cửa hàng vũ khí và một căn cứ quân sự tại thành phố Aktoba (Kazakhstan) ngày 5.6.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Kazakhstan, Almas Sadubayev thông báo 4 tay súng đã bị tiêu diệt và 7 người khác bị bắt trong chiến dịch chống khủng bố tại thành phố Aktoba ngày 5.6, theo TASS đưa tin cùng ngày.
Ông Sadubayev dẫn những thông tin đã được kiểm chứng cho biết các tay súng đã tấn công vào cửa hàng vũ khí Pallada, sát hại một nhân viên bán hàng cùng một nhân viên an ninh. Nhóm này còn bắn bị thương 3 cảnh sát được điều đến hiện trường.
Tiếp đó, nhóm này tấn công một cửa hàng vũ khí khác tên Pantera, sát hại một khách hàng và làm một người khác bị thương. Theo người phát ngôn Bộ Nội vụ Kazakhstan, cảnh sát đã tiêu diệt 3 kẻ tấn công trong cuộc đọ súng và bắt giữ một tên.
Nhóm tay súng này sau đó chiếm một chiếc xe buýt để tấn công vào một đồn quân sự. “Chúng đuổi tài xế và hành khách xuống xe rồi lái xe xông thẳng vào cửa chính. Khi vào trong đồn, chúng xả súng loạn xạ, làm chết 3 lính và bị thương 6 người”, ông Sadubayev thông tin.
Người phát ngôn này cho hay các sĩ quan đã nổ súng ngăn chặn nhóm tấn công. Khi cảnh sát đến hiện trường, thêm một kẻ tấn công bị tiêu diệt, một tên khác bị thương và bị bắt giữ.
Nhóm này được cho là thành viên của các tổ chức tôn giáo cực đoan phi truyền thống, cụm từ thường chỉ các phần tử vũ trang Hồi giáo cực đoan. Người phát ngôn Thượng viện Kazakhstan, ông Kasym-Zhomart Tokayev nói rằng vụ tấn công vào 2 cửa hàng vũ khí và đồn quân sự tại Aktoba là hành động cực kỳ tàn ác. Ông cho biết các biện pháp cứng rắn nhất đã được thực hiện nhằm trừng phạt những kẻ tấn công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.