Nhộn nhịp đặt mua gà Đông Tảo

08/01/2016 10:39 GMT+7

Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng hơn 10 ngày nay, khách hàng từ Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận đã tìm về Đông Tảo, huyện Khoái Châu (Hưng Yên) đặt mua gà để biếu hoặc ăn Tết.

Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng hơn 10 ngày nay, khách hàng từ Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận đã tìm về Đông Tảo, huyện Khoái Châu (Hưng Yên) đặt mua gà để biếu hoặc ăn Tết.

Gà Đông Tảo đắt khách trước Tết cả tháng - Ảnh: An Đạo Gà Đông Tảo đắt khách trước Tết cả tháng - Ảnh: An Đạo
Chị Lâm Thị Hà, chủ hộ nuôi gà ở xóm Trung Đình, xã Đông Tảo cho hay, năm nay gia đình chuẩn bị khoảng 200 con gà trống, mái để phục vụ thị trường. Gà đẹp để làm thịt có giá từ 300.000 - 350.000 đồng/kg. Hiện tại, giá bán lẻ ngày thường cho gà thịt Đông Tảo từ 250.000 - 280.000 đồng/kg.
Năm nay, gia đình chị Hà cũng chuẩn bị khoảng 20-30 con gà "tuyển" dòng máu gà Đông Tảo thuần nhiều hơn, chân to đều, to hơn cổ tay, mặt đẹp, trọng lượng khoảng trên 5 kg để dành cho khách muốn mua làm quà đặc biệt. Mặc dù chưa tới Tết Âm lịch, nhưng hộ nuôi gà này đã có các đơn hàng lớn từ Quảng Ninh, Hải Phòng với hơn 80 con gà, chủ yếu làm quà Tết.
"Mỗi con trị giá khoảng 2 - 3 triệu, tới thời điểm là chúng tôi chuyển hàng đến tận nơi biếu hộ cho khách luôn. Khách chỉ cần chuyển khoản", chủ trại gà này cho hay.
Ông Lê Quang Thắng, Chủ tịch Hội Chăn nuôi gà Đông Tảo cho hay, hơn 10 ngày nay, xã đã nhộn nhịp khách về xem, đặt gà cho dịp Tết. Theo ông Thắng, năm nay thuốc thú y tăng nhưng giá cám, men giảm, thời tiết thuận lợi, giá cả ổn định, rất thuận lợi cho người chăn nuôi gà Đông Tảo.
Về giá cả, ông Thắng cho biết, những con gà "khủng" vẫn ở mức 8-10 triệu đồng/con, còn đa phần, chỉ cần 2 - 4 triệu/con là đủ đẹp để mang đi biếu. Cá nhân gia đình ông Thắng cũng nuôi hơn 1.000 con gà, trong đó có cả gà gây giống. Riêng gà bán dịp Tết Nguyên đán này khoảng 350 con, ông Thắng định bán ngang với giá từ 1,2 - 1,5 triệu/con gà, không cần cân.
Gia đình ông Thắng cũng đã có một đơn hàng sớm với 100 con gà, do một doanh nghiệp trong tỉnh đặt làm quà Tết, giá 3 triệu/con và ngày 20.12 âm lịch họ sẽ nhận gà.
“Thị trường tiêu thụ gà Đông Tảo đa phần là khách từ Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng. Sau khi tổ chức hội thi gà đẹp Đông Tảo năm ngoái, số lượng tiêu thụ gà tăng vọt hơn. Năm ngoái khoảng 2.000 con gà tốt đã được bán vào dịp Tết, năm nay, ước có khoảng 3.000 - 4.000 con chuẩn bị cho dịp này", ông Thắng chia sẻ.
Theo ông Thắng, tiếp nối thành công của cuộc thi lần 1, năm nay, Hội Chăn nuôi gà Đông Tảo dự kiến sẽ tổ chức tìm "nam vương", "hoa hậu" gà vào ngày 7.12 Âm lịch tới, để khởi động cho việc bán gà Tết.
“Không chỉ có gà thương phẩm bán tốt sau hội thi gà lần 1, trứng gà Đông Tảo cũng cháy hàng. Những tháng đầu năm nay, trứng gà thuần chủng là 100.000 đồng/quả. Nhà nào nhiều thì có đôi ba chục mái, mỗi tuần được vài chục quả trứng. Trứng hàng trung bình thì giá rơi vào từ 30.000 - 50.000 đồng/quả", ông Thắng cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.