Nhu cầu vận chuyển hàng hóa quốc tế trước sự bùng nổ thương mại điện tử

09/05/2018 09:00 GMT+7

Theo các chuyên gia, sự phát triển kinh tế và thói quen mua sắm trên các trang mạng điện tử nước ngoài đang tạo ra nhiều cơ hội cho các dịch vụ vận chuyển cao cấp trong nước.

Theo các chuyên gia, sự phát triển kinh tế và thói quen mua sắm trên các trang mạng điện tử nước ngoài đang tạo ra nhiều cơ hội cho các dịch vụ vận chuyển cao cấp trong nước.
Người tiêu dùng cá nhân như chị Nguyễn Hồng Hà, sinh sống tại Q.7, TP.HCM ưu tiên mua các mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm trên các trang mạng nước ngoài. Những năm trước, cô thường nhờ những người trung gian để mua sắm các món hàng này, nhưng hiện tại, cô có thể tự mình mua được.
“Với thẻ tín dụng và các dịch vụ vận chuyển hàng hóa quốc tế đáng tin cậy từ những công ty uy tín, tôi có thể đặt hàng trên nhiều trang mạng khác nhau, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở bất cứ đâu trên thế giới,” chị Hà chia sẻ.
Người tiêu dùng cá nhân không chỉ là yếu tố duy nhất đằng sau sự gia tăng nhu cầu cho các dịch vụ chuyển phát cao cấp. Bên cạnh đó, các công ty cũng đang tìm kiếm cơ hội gia nhập vào thị trường thương mại điện tử toàn cầu bằng cách mở rộng hoạt động chuyển phát xuyên biên giới, trong khi đó, nhiều công ty khác cũng đang gia tăng hoạt động nhập khẩu hàng hóa từ khắp nơi trên thế giới.
Góp phần vào sự phát triển của thương mại điện tử, DHL Express, nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu thế giới, vừa qua đã đưa vào khai thác chiếc máy bay Airbus A330-300 đầu tiên trong mạng lưới của mình nhằm phục vụ các thị trường đang phát triển mạnh mẽ như Malaysia, Việt Nam và Hồng Kông.
Đây là một trong bốn máy bay Airbus A330-300 sẽ gia nhập mạng lưới phương tiện vận chuyển của DHL Express, theo thỏa thuận chuyển đổi máy bay từ vận chuyển hành khách sang vận tải hàng hóa, được ký kết với Elbe Flugzeugwerke (EFW), công ty liên doanh giữa Airbus và Singapore Technologies Aerospace. A330-300 sẽ bay 6 chuyến một tuần. Với tổng tải trọng 61 tấn, máy bay A330-300 sẽ tăng khối lượng vận chuyển, giảm mật độ lưu trữ hàng hóa ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, và đặc biệt phục vụ cho các hoạt động thương mại điện tử trong khu vực.
Ông Ken Lee, Giám đốc điều hành DHL Express châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: "Thương mại điện tử dự kiến sẽ tạo ra tổng doanh số bán lẻ khoảng 1.365 tỉ USD trong năm nay trên toàn châu Á và con số này dự kiến sẽ tăng mạnh lên đến 3.000 tỉ USD vào năm 2021. Việc đưa vào khai thác máy bay A330-300 đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc cải tiến các tiêu chuẩn dịch vụ của chúng tôi nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp thương mại điện tử và các doanh nghiệp khác đang bước vào tăng trưởng thương mại ở khu vực châu Á".
Công ty hiện có 22 máy bay chuyên dụng và bốn trung tâm trung chuyển chính trong khu vực. Công ty cho biết chuyên cơ vận tải mới sẽ nâng cao khả năng cung cấp các dịch vụ cho một số lượng lớn khách hàng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là Việt Nam.
Máy bay Airbus A330-300 kết hợp với việc khai trương trung tâm khai thác mới tại Bình Dương vào tháng 12 vừa qua, sẽ tạo điều kiện cho DHL được đóng góp vào tiềm năng tăng trưởng của thị trường Việt Nam.
Ông Sean Wall, Phó chủ tịch điều hành Mạng lưới hoạt động và khai thác hàng không của DHL Express khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: “Mức thu nhập tăng và kết nối internet dễ dàng là hai nhân tố góp phần tạo ra cuộc cách mạng thương mại điện tử trong việc giao thương giữa các quốc gia châu Á. Máy bay A330-300 được đưa vào khai thác nhằm tiết kiệm chi phí và tăng khối lượng vận chuyển hàng hóa thêm 20% so với các máy bay vận tải hàng hóa hạng trung khác. Đây là giải pháp cần thiết để doanh nghiệp có thể tận dụng được các cơ hội kinh doanh ở châu Á”.
“Chúng tôi đã tăng cường năng lực vận tải theo định hướng này vì chúng tôi biết nhu cầu của thị trường và khách hàng của chúng tôi sẽ được hưởng lợi từ việc tăng hiệu quả dịch vụ trong lĩnh vực này. Nhờ có sự bổ sung mới nhất này, các doanh nghiệp và người tiêu dùng ở TP.HCM có được thời gian nhận hàng sớm hơn cũng như thời gian lấy hàng trễ hơn”, ông Shoeib Reza Choudhury, Tổng giám đốc Công ty TNHH Chuyển phát nhanh DHL - VNPT chia sẻ.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư nhằm mở rộng quy mô kinh doanh cũng như nâng cao năng lực của công ty để có thể cung cấp chất lượng dịch vụ tuyệt hảo với quy trình đơn giản nhất để duy trì vị trí dẫn đầu tại thị trường chuyển phát nhanh quốc tế ở Việt Nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.