Điều hành bộ phận Marketing của BMW tại Bắc Mỹ trong 3 năm, Trudy Hardy luôn là nhân tố quan trọng cho những đổi thay của hãng xe xứ Bavaria.
>> BMW vượt Mercedes, bỏ xa Lexus về doanh số xe sang
>> Những bóng hồng quyền lực trong làng xe: Mary Barra kiên cường
>> Đưa CEO Lamborghini về Quattro, Audi quyết chiến BMW M, Mercedes-AMG
Trudy Hardy chính là nhân tố quan trọng cho những đổi thay tích cực của hãng xe BMW - Ảnh: Bmwblog
|
Trudy Hardy được biết đến với khả năng tiếp thị, truyền thông marketing hiệu quả và mới lạ. Trước khi gia nhập tập đoàn xe hơi BMW, Hardy bắt đầu sự nghiệp ô tô của bà với hãng xe Jaguar tại Mỹ. Tại đây, bà nắm giữ một số vị trí trong nhóm tiếp thị, quảng cáo từ sản xuất đến quản lý thương hiệu.
Tuy nhiên, vào năm 2001, bà đã thay đổi môi trường làm việc của mình khi gia nhập tập đoàn BMW với vị trí Giám đốc tiếp thị tại MINI. Sau đó, Hardy tham gia nhiều vị trí khác nhau về truyền thông cho thương hiệu BMW tại Bắc Mỹ. Bà từng chỉ đạo các chiến lược phát triển quảng cáo, kinh nghiệm tiếp thị, đổi mới Digital (kỹ thuật số) và Social Media (truyền thông mạng xã hội). Bên cạnh đó, bà còn chịu trách nhiệm về chiến lược thương hiệu và tiếp thị truyền thông cho những dòng xe mới đang chuẩn bị ra mắt.
Sau hơn 11 năm gắn bó cùng tập đoàn BMW, tháng 9.2013 Trudy Hardy chính thức được bổ nhiệm vào vị trí Phó Chủ tịch phụ trách Marketing của BMW tại thị trường Bắc Mỹ. Đó thực sự là một thử thách lớn cho 20 năm kinh nghiệm của bà trong ngành công nghiệp ô tô. Không chỉ bởi Bắc Mỹ là thị trường đầy cam go và khắc nghiệt, mà vào thời điểm đó, BMW đang chiến đấu để duy trì thương hiệu xe sang hai năm liên tiếp bán chạy hàng đầu tại Mỹ. Và đương nhiên, Hardy tiếp tục thể hiện rằng bà xứng đáng với cương vị hiện tại.
Trudy Hardy (thứ hai từ trái sang) đang từng bước hoàn thành tròn vai nhiệm vụ phát triển hình ảnh BMW - Ảnh: Bmwblog
|
Trên cương vị mới, dù đã hoàn thành được nhiều thứ, nhưng có lẽ việc mang BMW đến với Thế vận hội - Olympics là một mốc son trong sự nghiệp của Hardy. Theo đó, BWM chính là đối tác quan trọng của hai kỳ Olympics tại London - Anh và Sochi - Nga trong năm 2012 và 2014. Không chỉ có thế, BMW còn tạo ra xe trượt băng lòng máng dành cho 2 người mang về nhiều huy chương cho đội tuyển Mỹ trong phần thi trượt băng tại Thế vận hội mùa đông Sochi tại Nga. Và chủ nhân của ý tưởng mang một sản phẩm đậm chất BMW đến Sochi không ai khác ngoài Trudy Hardy với gần 3 năm ấp ủ và thực hiện.
Hardy tiết lộ rằng bà đã vô cùng lo lắng về quyết định tạo ra một chiếc xe hoàn hảo dành riêng cho đội tuyển Mỹ, tuy nhiên Hardy đã quá quen thuộc với những rủi ro. “Có lẽ họ không giành chiến thắng, có thể chiếc xe sẽ gặp chuyện gì đó, nhưng trong những rủi ro, chẳng phải sẽ luôn tồn tại khả năng tất cả những điều tuyệt vời đều có thể xảy ra hay sao?” - Trudy Hardy cho biết.
Chủ nhân của ý tưởng mang một sản phẩm đậm chất BMW đến Sochi, Nga không ai khác ngoài Trudy Hardy - Ảnh: Bmwblog
|
Và đúng như vậy, BMW tiếp tục tạo nên hình ảnh đẹp tô vẽ thêm cho danh tiếng của hãng xe Đức. Theo ông Scott Donaton, giám đốc nội dung của Universal McCann, đây chính là cảm hứng từ sự can đảm của Trudy Hardy và BMW để kể câu chuyện về trượt băng - một câu chuyện tuyệt vời về cả quá trình chứ không chỉ về kết quả.
Trong suốt 20 năm sự nghiệp trong ngành công nghiệp ô tô, Hardy luôn hiểu con đường thành công đều phải trải qua những gập ghềnh, gấp khúc. Đối với bà, truyền thông marketing hiệu quả là một công thức luôn thay đổi nhưng các thành phần cơ bản thì không. Đó là một sự pha trộn của sáng tạo, đổi mới, cảm hứng và một chút thông số để hiểu khách hàng cần gì và muốn gì. Chính vì thế, ở tuổi 45 Hardy vẫn không ngừng cố gắng vì những điều tốt đẹp: "Điều duy nhất mà chúng ta có thể chắc chắn về tương lai là nó sẽ hoàn toàn tuyệt vời."
Trudy Hardy từng nhận nhiều giải thưởng như Gold Lions, Gold Effie và giải Geniuses 2014 của Tạp chí Adweek cho những chiến dịch về marketing của mình.
Bình luận (0)