Những cách tự nhiên chống muỗi đốt

24/02/2020 08:28 GMT+7

Ngăn chặn muỗi đốt là một trong những bước quan trọng hàng đầu đối với việc phòng chống bệnh sốt xuất huyết .

Có một số loại kem chống muỗi, thuốc xịt… có sẵn trên thị trường, nhưng chúng có thể chứa những hóa chất có hại cho sức khỏe.
Sau đây là một số cách tự nhiên chống muỗi đốt, theo Bold Sky.

Dầu khuynh diệp

Dầu khuynh diệp là một trong những loại thuốc chống muỗi tự nhiên phổ biến nhất. Lấy một vài giọt dầu khuynh diệp thoa lên những phần cơ thể được phơi ra ngoài, chẳng hạn như chân và tay. Nó đã được chứng minh có hiệu quả trong việc ngừa muỗi đốt. Bạn cũng có thể sử dụng dầu khuynh diệp với chanh.

Dầu hoa oải hương

Chà hoa oải hương hoặc thoa dầu hoa oải hương lên một vài chỗ trên cơ thể giúp đuổi muỗi. Đây là một trong những loài hoa hiệu quả trong việc giảm rủi ro bị bệnh sốt xuất huyết bằng cách ngăn muỗi đốt, theo Bold Sky.

Dầu quế

Lấy vài giọt dầu quế, thêm vào ít giọt dầu khác hoặc dung dịch dưỡng ẩm rồi thoa lên một vài điểm trên cơ thể và da. Dầu quế có thể hoạt động như một phương thuốc tự nhiên để ngăn muỗi đốt do mùi hương mạnh của nó.

Dầu bạc hà

Lấy vài giọt dầu bạc hà, thêm vào ít giọt giấm táo rồi trộn đều, sau đó thoa lên da và rắc nó lên quần áo của bạn. Loại dầu này đắc dụng trong việc ngăn ngừa muỗi đốt, theo Bold Sky.

Dầu húng tây

Là một trong những loại thuốc chống muỗi tự nhiên tốt nhất, dầu húng tây đã được chứng minh hiệu quả trong việc ngăn ngừa muỗi đốt. Bạn cũng có thể đốt lá húng tây, với mức độ bảo vệ cao đến 85% trong 60-90 phút.

Dầu sả Java (citronella)

Hầu hết các loại kem đuổi muỗi đều có dầu sả Java vì nó có tác dụng đuổi muỗi và các loại bọ khác. Một lợi ích khác của việc dùng dầu này là nó cũng có mùi thơm tuyệt vời.

Dầu cây trà

Có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn, dầu cây trà có thể giúp ngăn ngừa muỗi đốt. Ngoài ra, loại dầu này cũng giúp giảm sưng và đau liên quan đến vết muỗi đốt.

Dầu sầu đâu

Dầu sầu đâu, được chiết xuất từ cây cùng tên, và lá của nó được biết đến là những phương tiện diệt côn trùng tốt nhất. Thoa vài giọt dầu sầu đâu lên vùng da thường được phơi ra ngoài để biết hiệu quả chống muỗi của nó, theo Bold Sky.

Tỏi

Tỏi có thể được ăn hoặc dầu tỏi có thể được thoa lên da để ngăn muỗi đốt. Nó hoạt động như một chất đuổi muỗi tự nhiên, do mùi tỏi, cũng như các hợp chất lưu huỳnh phát ra từ da, có thể giúp đuổi loài côn trùng khó ưa này.

Chanh

Mặc dù ít hiệu quả hơn so với các phương tiện đã nói ở trên, chanh cũng hoạt động như một chất đuổi muỗi. Thoa một vài giọt chanh lên vùng da được phơi ra ngoài có thể giúp bạn tránh muỗi, theo Bold Sky.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.