Những con số biết nói về Trà Rồng Vàng, thương hiệu yêu thích của dân sành trà

06/06/2023 08:00 GMT+7

Lịch sử hình thành lâu đời, sở hữu bộ sưu tập giải thưởng danh giá, quy trình chế biến tỉ mỉ và chất lượng chè cao cấp... là những yếu tố giúp Trà Rồng Vàng trở thành thương hiệu quen thuộc trong lòng nhiều người dùng.

47 năm lịch sử

Được thành lập vào năm 1976 với tên gọi Công ty Trà - Cà phê Lâm Đồng, Công ty CP Trà Rồng Vàng đã trải qua 47 năm phát triển để trở thành doanh nghiệp đầu tàu của ngành chè Lâm Đồng. Thông qua việc không ngừng đổi mới công nghệ, phát triển thị trường, Trà Rồng Vàng không chỉ tạo được chỗ đứng vững chắc ở thị trường trong nước mà còn đạt tỉ trọng xuất khẩu chè bình quân hàng năm cao nhất của tỉnh Lâm Đồng (bình quân chiếm khoảng 35% sản lượng chè của tỉnh).

Những con số biết nói về Trà Rồng Vàng, thương hiệu yêu thích của dân sành trà - Ảnh 1.

Trong suốt quá trình hoạt động sản xuất, Công ty CP Trà Rồng Vàng đã giải quyết công ăn việc làm cho hàng vạn lao động trên địa bàn, nộp ngân sách nhà nước hàng chục tỉ đồng, tiêu thụ lượng chè búp tươi cho cả khu vực quốc doanh và các hộ dân làm chè, tham gia tích cực vào các phong trào xã hội hóa ở địa phương.

30 danh hiệu cao quý

Trà Rồng Vàng là một trong số ít doanh nghiệp trong ngành được đánh giá cao về những đóng góp trong cả lĩnh vực kinh tế và an sinh xã hội, thông qua việc giải quyết sinh kế cho các hộ dân trồng chè trên địa bàn. Công ty đã nhận được 30 danh hiệu cao quý của nhà nước, chính phủ, các bộ ngành và địa phương. Trong đó, đáng chú ý là Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam năm 1981; Huân chương lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam năm 1986 và 1992; Bằng khen của Thủ tướng chính phủ nước CHXHCN Việt Nam năm 2001; 26 Bằng khen của các Bộ: Thương mại, Tài chính, Công thương, Công an và của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng qua các năm. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nhận nhiều cờ thi đua của Chính phủ, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Đoàn thanh niên Việt Nam và các Sở ngành của tỉnh...

Những con số biết nói về Trà Rồng Vàng, thương hiệu yêu thích của dân sành trà - Ảnh 2.

Những con số biết nói về Trà Rồng Vàng, thương hiệu yêu thích của dân sành trà - Ảnh 3.

4 giải thưởng quy mô quốc tế

Sở hữu các sản phẩm chất lượng là yếu tố giúp Trà Rồng Vàng nhận được hàng loạt giải thưởng uy tín ở cấp quốc gia và quốc tế. Đây là bảo chứng cho chất lượng cũng như danh tiếng của thương hiệu Trà Rồng Vàng tại không ít thị trường khó tính hiện nay. Có thể kể đến như Giải thưởng Bông Lúa Vàng Việt Nam do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao tặng trong khuôn khổ Hội chợ nông nghiệp quốc tế tại Cần Thơ; Huy chương Vàng về tiêu chuẩn chất lượng tại Hội chợ triển lãm quốc tế Cần Thơ - Việt Nam 2002; Giải thưởng sản phẩm Chất lượng Vàng...

Những con số biết nói về Trà Rồng Vàng, thương hiệu yêu thích của dân sành trà - Ảnh 4.

Đặc biệt, Trà Rồng Vàng là thương hiệu hiếm hoi đang sở hữu Chứng nhận quyền sử dụng thương hiệu trà B’lao. Trà B’Lao là nhãn hiệu được thành phố Bảo Lộc đăng ký sử dụng độc quyền không chỉ trên lãnh thổ Việt Nam mà còn ở Trung Quốc và Singapore. Nhãn hiệu Trà B’Lao được cấp quyền sử dụng cho các doanh nghiệp trà uy tín, chất lượng tại Bảo Lộc. Có quyền sử dụng thương hiệu Trà B’Lao đồng nghĩa với việc sản phẩm của Trà Rồng Vàng đạt chất lượng ổn định, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu và đáp ứng được 3 tiêu chí: sở hữu nguồn nguyên liệu ổn định, an toàn; sở hữu dây chuyền sản xuất tiêu chuẩn và sản phẩm có chất lượng tốt theo tiêu chuẩn Vilas dưới sự kiểm tra định kỳ của các cơ quan chức năng.

46 hecta nông trại

Trà xanh là một trong hai dòng sản phẩm chủ lực của Trà Rồng Vàng, bên cạnh trà Oolong. Để phục vụ mục tiêu ra lò những sản phẩm chất lượng, doanh nghiệp này đã đầu tư sở hữu vùng nguyên liệu trà xanh rộng 46 hecta với đa dạng giống chè như TB14, LD97, LDP1, PH1,…  nằm tại thành phố Bảo Lộc, một trong những thủ phủ chè của Việt Nam với độ cao, khí hậu và nguồn thổ nhưỡng thích hợp cho sự phát triển của cây chè.

Những con số biết nói về Trà Rồng Vàng, thương hiệu yêu thích của dân sành trà - Ảnh 5.

Để giữ được hương vị thuần túy nhất của trà xanh, ngay từ khi được hái xuống, những búp chè được làm héo và xào hoặc hấp để ngăn chặn quá trình ô xy hóa. Vì vậy, lá trà xanh vẫn giữ được màu sắc vốn có, nước pha ra có màu xanh nhạt mướt mát, mùi lúa non (trà hấp) hoặc mùi khói (trà xào), cùng vị đắng chát đặc trưng.

100% búp chè Oolong thuần Đài Loan

Dòng sản phẩm trà Oolong của thương hiệu Trà Rồng Vàng được sản xuất 100% từ những búp chè Oolong, được chính những chuyên gia người Đài Loan tuyển chọn để canh tác tại Việt Nam từ những năm 90 thế kỷ trước. Những cây trà oolong thuần đầu tiên này được canh tác tỉ mỉ trên vùng thổ nhưỡng tối ưu tại thành phố Bảo Lộc với độ cao khoảng 850 m, khí hậu mát mẻ và chất đất bazan màu mỡ. Đây là bí quyết để Oolong Trà Rồng Vàng đạt chất lượng ngang ngửa những loại oolong cao sản từ Đài Loan, khiến giới sành trà yêu mến lựa chọn suốt hàng chục năm vừa qua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.