Những dấu hiệu vô sinh ở nam giới

17/07/2016 14:30 GMT+7

“Tôi năm nay 28 tuổi, lấy vợ đã được 1 năm nhưng hai vợ chồng vẫn chưa có con dù không dùng biện pháp bảo vệ nào...

Vợ tôi có đi khám sức khỏe sinh sản và kết quả bình thường. Tôi rất lo lắng, sợ rằng mình bị vô sinh. Tôi muốn hỏi bác sĩ, dấu hiệu vô sinh ở nam giới là gì? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi!”. Trungtu@gmail.com
ThS.BS. Trà Anh Duy (Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân; tham vấn chuyên môn Trung tâm sức khỏe Nam giới Men’s Health Vietnam): Theo định nghĩa, một đôi vợ chồng được xem là hiếm muộn nếu như họ quan hệ với nhau thường xuyên trong vòng 1 năm, không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào mà không có thai. Theo số liệu thống kê, trong những trường hợp hiếm muộn thì 50% nguyên nhân từ vợ, 30% nguyên nhân từ chồng và khoảng 20% nguyên nhân đến từ cả hai.

tin liên quan

Bạn làm gì khi bị vô sinh?
Vô sinh là điều không ai muốn, nhưng dù thế nào đi nữa cũng đừng tự phá hoại bản thân mình.
Đối với hiếm muộn ở nam giới, những biểu hiện được nghĩ đến hiếm muộn như: teo hoặc không có tinh hoàn, giao hợp không thể xuất tinh, dị tật ở dương vật không thể giao hợp. Đại đa số những trường hợp còn lại đều phải xét nghiệm “tinh dịch đồ” mới xác định được người đó có hiếm muộn hay không.
Kết quả tinh dịch đồ có thể xác định được số lượng, chất lượng của tinh trùng (độ di động, hình dạng) và một số chỉ số khác trong tinh dịch. Những trường hợp hiếm muộn ở nam giới, tinh dịch đồ thường cho kết quả tinh trùng yếu (số lượng ít, hình dạng bất thường nhiều, kém di động) hoặc không có tinh trùng. Một khi kết quả tinh dịch đồ có bất thường, điều cần thiết là phải làm thêm một số xét nghiệm chuyên sâu hơn như nội tiết sinh dục ở nam giới, siêu âm sinh dục (tinh hoàn, túi tinh…), xét nghiệm nhiễm sắc thể… để tìm nguyên nhân.
Theo như thông tin bạn cung cấp, thiết nghĩ bạn nên đến những trung tâm về nam khoa để kiểm tra sức khỏe sinh sản. Trong đó, việc thăm khám của bác sĩ nam khoa, xét nghiệm tinh dịch đồ và một số xét nghiệm khác sẽ giúp định hướng hỗ trợ trong việc tăng khả năng có con của vợ chồng bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.